Thể thao

Người dân thành Vinh kém mặn mà với EURO 2016

Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay và khi khán giả màn ảnh nhỏ cũng gần như bội thực với bóng đá thì không khí đón chào EURO đã không còn sôi động và cuốn hút như các kỳ tổ chức trước đây. Tuy nhiên, sức hút của một giải đấu 4 năm mới có một lần cũng đem đến những giây phút cuồng nhiệt đối với người hâm mộ bóng đá thành Vinh.

Rất nhiều lý do để giải thích cho việc người hâm mộ không còn mặn mà với một trong những giải bóng quan trọng nhất hành tinh này, trong đó có việc giải diễn ra trùng thời điểm với giải Vô địch Copa America, người xem cũng đã quá bội thực với các giải Ngoại Hạng Anh, giải La Liga hay Champion League.


Những địa điểm thường thu hút giới hâm mộ bóng đá trước đây, đến mùa EURO 2016 vắng hẳn...

Ở những địa điểm thường thu hút giới hâm mộ bóng đá như xung quanh khu vực Đại học Vinh, các quán cà phê ở Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ năm nay có khá ít người hâm mộ tụ tập xem EURO. Và các trận đấu của EURO cũng diễn ra trong sự hờ hững của người hâm mộ.

Khách đến quán cũng chăm chú theo dõi các trận cầu

Ở các kỳ EURO trước, các trận đấu của giải luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Chính vì thế, các trận đấu của giải bao giờ cũng tập trung rất đông người hâm mộ ở những tụ điểm công cộng như quán cafe hay tụ tập ở nhà để xem bóng đá, cổ vũ cho đội mình yêu thích. Tuy nhiên, đến kỳ EURO năm nay, không khí có vẻ khá trầm lắng. Ngoài ra, do các trận đấu của Euro năm nay thường diễn ra vào 2h sáng nên khó thu hút được các cổ động viên ,còn các trận đấu sớm vào lúc 20h hay 23h thì thường là các trận đấu không mấy hấp dẫn.


Nhiều người ra vỉa hè hóng mát, tiện thể xem trận bóng ở EURO 2016

Không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà còn cả đôi với người dân nước Pháp, họ cũng khá thời ơ với sự kiện này vì những lo ngại về an ninh. Có thể khi vào tới vòng Knok-out, không khí Euro sẽ nóng hơn, nhưng có một điều có thể khẳng định, không khí háo hức, trông đợi và của người hâm mộ mỗi kỳ World Cup hay Euro như ngày xưa là rất khó lặp lại. Nhưng dù sao, với giải đấu hứa hẹn sẽ có những trận cầu đỉnh cao như EURO rất đáng để người hâm mộ thành Vinh cũng như cả nước hòa cùng không khí “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”.

Tác giả bài viết: Hải Hưng - Trường Ca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP