Thể thao

Ngày trở về đặc biệt của cựu đội trưởng SLNA

Chia tay SLNA sau 8 năm gắn bó, Quang Tình sẽ lần đầu trở lại sân Vinh để đối đầu với đội bóng quê hương, một trận đấu đặc biệt của cựu đội trưởng xứ Nghệ.


quang tinh va lan dau doi dau slna tai vinh9
Cuộc tha hương sau 8 năm

Sinh ra tại Đô Lương, Quang Tình bắt đầu bén duyên với trái bóng từ thuở 11 tuổi. Cậu bé người Đô Lương rời quê nhà lên thành phố Vinh để gia nhập lò SLNA vào năm 1999. Một bước ngoặt mở ra hành trình đến với bóng đá chuyên nghiệp cho Quang Tình.

Từ một cậu bé có những buổi chiều chơi bóng trên đồng ruộng cùng đám bạn, Quang Tình bắt đầu được mài giũa và thể hiện được bản thân tại lò SLNA. Tình chỉ mất vỏn vẹn 8 năm để được đôn lên đội I SLNA và khoác chiếc áo vàng mơ ước từ thuở nhỏ.

Nhanh chóng thể hiện được bản thân và sớm lên đội I, đó là một hành trình ước mơ mà không phải ai cũng thực hiện được như Quang Tình. Thế nhưng, giống như một quy luật định sẵn là các cầu thủ SLNA nhanh chóng khẳng định cái tên cũng đồng nghĩa họ sẽ sớm tạm biệt sân Vinh để theo tiếng gọi của các đội bóng khác.

quangtinh1473322420
Quang Tình thời còn mang băng đội trưởng SLNA.

Dẫu vậy, Quang Tình đã gắn bó với SLNA suốt 8 năm để trải qua vinh quang cùng cùng sự thăng trầm của SLNA và được trao băng đội trưởng vào mùa bóng năm ngoái. Thế nên, nhiều người gọi mối tình của Quang Tình dành cho SLNA có thể gói gọn bằng chính cái tên tiền vệ này là chữ Tình.

Tám năm cống hiến gần hết sự nghiệp cầu thủ cho đội bóng quê hương trong bối cảnh rất nhiều cầu thủ đã dứt áo ra đi từ rất lâu, mối nhân duyên giữa Quang Tình và SLNA cũng đi đến hồi kết. Như Quang Tình nói thì "rời SLNA là quyết định khó khăn nhất cuộc đời tôi".

Ngày Quang Tình rời sân Vinh để cập bến XSKT.Cần Thơ với bản hợp đồng 3 năm, không có bất kỳ một lời trách móc nào. Ngay cả Chủ tịch CLB SLNA ông Nguyễn Hồng Thanh cũng thế. Ở tuổi 29, Quang Tình mới chia tay SLNA, một cuộc chia tay nhằm lo cho tương lai và gia đình.

Ngày trở về đặc biệt

Mùa này, dù chỉ ghi 4 bàn thắng cho đội bóng Tây Đô nhưng Quang Tình là cầu thủ rất quan trọng của XSKT.Cần Thơ. Khi HLV Vũ Quang Bảo đánh giá là một trong những trụ cột không thể thay thế, do có một sự ảnh hưởng lớn trong lối chơi của đội bóng Tây Đô.

Vào cuối tuần này, XSKT.Cần Thơ sẽ có chuyến làm khách trên sân Vinh ở vòng 25 V.League 2016. Đó là một trận đấu đặc biệt với Quang Tình, khi lần đầu tiên phải đối đầu với đội bóng quê hương ngay tại sân Vinh, nơi đã xây dựng tên tuổi của tiền vệ này.

Lần đầu tiên chia tay SLNA và lần đầu trở về đối đầu với đội bóng quê hương ngay tại sân Vinh, Quang Tình cho biết sắp hít thở một cảm giác đặc biệt hơn cả lần đầu tiên được khoác áo đội I tại sân chơi V.League, nhất là năm ngoái vẫn còn mang băng đội trưởng của đội bóng xứ Nghệ.

chien tuong quang tinh mang tin vui cho xsktcan tho31473322486
Quang Tình đã chơi rất tốt trong màu áo XSKT.Cần Thơ. Ảnh Dương Thu

"Bây giờ trở lại sân Vinh, tôi thực sự cảm thấy rất hồi hộp. Vì đây là lần đầu tiên tôi trở lại sân Vinh để đối đầu với đội thân yêu, nơi mà tôi đã gắn bó nhiều năm và xây dựng nên tên tuổi của mình…", Quang Tình tâm sự và cho biết trong cuộc đời cầu thủ giành được 3 danh hiệu vô địch với SLNA là điều ngọt ngào nhất với tiền vệ này.

Một trận đấu đặc biệt với Quang Tình nhưng hơn bao giờ hết thì tiền vệ này muốn chứng tỏ được những phẩm chất tốt nhất trong trận đấu với chính đội bóng quê hương. Nó là một sự khẳng định của Quang Tình với khán giả quê nhà, dù cập bến Tây Đô nhưng Tình “con” vẫn luôn phát huy tài năng.

Tác giả bài viết: Văn Nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP