Thể thao

Màn cổ động kiểu chiến binh Viking lan từ Euro 2016 đến sân cỏ V-League

Sau khi đội tuyển Iceland và các CĐV của nước này gây ấn tượng mạnh trên toàn thế giới với kiểu cổ động theo phong cách của các chiến binh Viking, tại Euro 2016, hình thức cổ động này cũng nhanh chóng lan đến V-League, và được thể hiện bởi CĐV SL Nghệ An trên sân Thống Nhất.


Sân Thống Nhất chiều 10/7 thật bất ngờ khi có đông đặc các CĐV đến dự khán trận đấu giữa Sài Gòn FC và SL Nghệ An, bất chấp không khí Euro vẫn sôi sùng sục trên toàn thế giới. Ước tính có hơn chục ngàn khán giả ngồi ở các khán đài - một con số thật sự ấn tượng trong giai đoạn thấp điểm của bóng đá nội.

Phần đông lượng người xem đến sân Thống Nhất chiều nay là các CĐV SL Nghệ An. Ngoài sự cuồng nhiệt quen thuộc, CĐV xứ Nghệ còn gây ấn tượng bằng hình thức cổ động rất mới mẻ trên sân cỏ V-League: Đó là hình thức cổ động theo phong cách của các chiến binh Viking, vừa được đội tuyển Iceland và các fan đến từ đảo quốc băng thổ trình diễn tại Euro 2016.

Chỉ có một chỉ tiết nho nhỏ có thể làm buồn lòng các CĐV xứ Nghệ, ở chỗ SL Nghệ An thất bại trước Sài Gòn FC trong trận đấu vừa nêu. Nhưng so về mức độ hâm mộ và so về mức độ cuồng nhiệt, CĐV SL Nghệ An là những người chiến thắng, họ xứng đáng đứng vị trí số 1, chí ít là tính riêng trong buổi chiều 10/7.


CĐV SL Nghệ An vẫn nổi tiếng cuồng nhiệt


Họ biến sân Thống Nhất (TPHCM) thành "chảo lửa thành Vinh"


Trước trận, CĐV SL Nghệ An đã ùn ùn kéo đến sân từ sớm


Dĩ nhiên, hành trang của họ không thiếu các dụng cụ cổ động như trống, kèn


Với một số người Nghệ An đang sinh sống tại phương Nam, mỗi trận đấu của SL Nghệ An trên sân Thống Nhất còn lại ngày hội


... ngay cả với các em bé


Người ta thấy cả những người nước ngoài mặc trang phục của CĐV xứ Nghệ


Họ nhuộm vàng rực các khán đài sân Thống Nhất

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang - Kim Điền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP