Thể thao

Lý do “động trời” khiến Văn Quyến quyết định bán độ

Văn Quyến - Thần đồng bóng đá thuở nào chỉ vì một phút sai lầm tham gia bán độ mà mất đi cả sự nghiệp. Vậy tại sao cựu tuyển thủ Việt Nam này lại làm như vậy?

Cho đến nay, dù Văn Quyến đã giải nghệ nhưng người hâm mộ vẫn luôn tìm hiểu và cập nhật mọi thông tin về cựu tiền đạo số 10. Có thể thấy những người yêu bóng đá Việt Nam vẫn luôn dành tình cảm rất lớn tới Văn Quyến dù đã từng giận dữ và thực sự bị sốc khi “ngôi sao một thời” dính vào vụ án bán độ.

Từ một cầu thủ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chẳng biết gì đến những thú vui xa xỉ, Văn Quyến đã dần sa vào con đường tăm tối mà không thể nào rút chân ra được. Thi đấu thăng hoa, Văn Quyến nổi lên như một sao mai và là cầu thủ được kỳ vọng nhất thời điểm bấy giờ của bóng đá Việt Nam.

Sốc hơn nữa, khi dự SEA Games 2005, Quyến đã đường đường trở thành cầu thủ giàu có. Bản thân Quyến, mỗi trận đấu của U23 Việt Nam tại Bacolod, nếu thắng, có thể bỏ túi vài chục triệu thưởng nóng. Nhưng Quyến vẫn “nhúng chàm” chỉ vì 20 triệu, tham gia bán danh dự của đất nước với cái giá đó. 20 triệu, đôi khi chỉ đủ một trận cười của Quyến. Lý do thì rất giản đơn: chung tay đấu sức với anh em. Một lý do nữa, Văn Quyến lúc bấy giờ tuổi còn trẻ và không nhận thức được hậu quả nghiêm trọng của việc mình sẽ làm là trái pháp luật. Một phần vì đã từng trải qua tuổi thơ đầy cơ cực, sóng gió nên đã bị đồng tiền che mắt. Hơn nữa, bản thân cựu tiền đạo không có chính kiến nên đã dễ dàng bị đồng đội lôi kéo vào “bùn lầy”, tội lỗi.

Dù là lý do gì thì tội lỗi vẫn không bao giờ chối cãi và gột rửa được. Văn Quyến có ân hận bao nhiêu cũng không đủ, so với hành động lừa dối hàng triệu người hâm mộ quê nhà. Được biết, Văn Quyến và các đồng đội tham gia cá độ đều cố vớt vát và bào chữa rằng họ bán lấy thắng chứ không bao giờ bán lấy thua. Tuy vậy, nếu Alfred Riedl không nhận được tin từ chính những học trò trung thực của mình, U23 Việt Nam có thể đã không vào được đến trận chung kết. Ở trận bán kết gặp Malaysia, nhóm của Quyến đã được “gạ” đá hòa trong hai hiệp chính để đổi lấy một khoản tiền lên đến hàng tỷ đồng. Đó là một sự mạo hiểm, mà chính những người nhận độ cũng phải lo lắng.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã không thành khi tỷ số đang là 1-1, Lê Công Vinh như từ dưới đất chui lên, đón đường chuyền của Tài Em để ấn định chiến thắng 2-1 cho U23 Việt Nam trong 90 phút chính thức. Công Vinh và Tài Em chính là những người được cho là đã biết trước việc các đồng đội bán độ và thông báo tin đến các thành viên Ban huấn luyện. Ông Riedl đã có một vài thay đổi ngay lập tức cho dù khi đó, ông vẫn không dám tin là có đến 7 trụ cột trong tay mình dám làm chuyện động trời như vậy.

Và vì vậy, Quyến chỉ nhận được tiền công cho trận thắng Myanmar ở vòng bảng theo đúng “kịch bản” là thắng 1 bàn chênh lệch đã thỏa thuận trước. Bấy nhiêu đó cũng quá đủ để thần đồng bóng đá một thời nhận hình phạt nặng nề để trả giá cho hành động bán độ của mình. Thực tế sự anh sa ngã vì những lý do không đáng bởi trước mắt tiền đạo xứ Nghệ khi đó là cả một tương lai tươi sáng.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP