Thể thao

Khán giả của SLNA, HAGL đang sụt giảm ở mức báo động

Những năm qua, cứ nhắc đến sân Vinh hay sân Pleiku, tất cả đều nghĩ đến chảo lửa và gắn với từ vỡ sân. Nhưng câu chuyện giờ đã rẽ sang hướng khác, với sự sụt giảm đến giật mình.


Những con số đã chứng minh, HAGL và SLNA là đội bóng có lực lượng CĐV đông đảo nhất Việt Nam trong những năm qua. Hai đội bóng này đi đến đâu, nơi đó luôn có cháy vé và để kiếm được tấm vé để vào sân nhà của họ là nhiệm vụ rất khó khăn. Bầu Đức phải xuống tận sân để chỉ đạo khi sân Pleiku bị vỡ, khán giả tràn xuống cả đường pitch. Còn sân Vinh, khán giả đông đến nỗi, tình trạng “công thành” xảy ra như cơm bữa, nhiều người đổ về chảo lửa Vinh mà không có vé vào ngồi chặt cả những quán bia quanh đó. Đến bố của Công Phượng nhường vé cho người thân mà cũng không xoay được tấm vé mà phải ngồi xem ngoài… quán nước.

Nhưng đó là là những năm trước, ít nhất là mùa trước. Mùa bóng năm nay, SLNA chơi không được tốt và khán giả cứ teo tóp dần. Đỉnh điểm là ở trận ở vòng 16 vừa rồi, tiếp S.KH, tổng số khán giả đến sân chỉ được 2.000 người – theo thống kê của VPF. Một khán đài từng đông đặc như nêm cối, không còn lấy một chỗ trống giờ vắng vẻ, đìu hiu. Từ một SVĐ có sức nóng đến mức sẵn sàng thiêu đốt mọi đối thủ giờ lại là nơi thân thiện với đội bạn. Sau 10 năm, HN.T&T đã giành chiến thắng đầu tiên trên sân Vinh hay S.KH lội ngược dòng trên thánh địa của SLNA cũng không phải là điều gì khó hiểu. Mùa giải năm nay, chắc chắn, khán giả xứ Nghệ cổ vũ cho SLNA ở sân khách đông hơn sân nhà và trận đấu trên sân Hàng Đẫy của HN.T&T cuối tuần này, 7.000 vé đã được đăng ký, cao gấp 3,5 lần so với trận đấu ở sân Vinh trận gần nhất.

Hình ảnh này giờ chỉ còn là hoài niệm với SLNA

Khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường chưa lên V.League, họ đã tạo ra những con sốt vé và bất cứ nơi nào họ đi qua đều để lại những đợt cháy vé, các khán đài trở thành nơi chặt chội nhất ở đất nước Việt Nam như lời của nhà tổ chức giải U21 tại Cần Thơ. Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cùng các đồng đội lên V.League, tất cả các sân đều được hưởng lợi và họ in vé tăng gấp 3, gấp 4, thậm chí gấp 5 những trận bình thường. Một buổi tập của HAGL ở sân khách cũng thu hút tới 7-8.000 CĐV và những cầu thủ có sức hút lớn như Công Phượng cũng mất cả nửa tiếng đến 45 phút để chụp ảnh với fan. Sân Pleiku đông chưa từng có và vỡ sân là tình trạng được báo động thường xuyên.

CĐV HAGL trước đây...

Tuy nhiên, trong những trận đã qua, nhiệt độ đã giảm với những người yêu mến HAGL. Không còn những cơn sốt và các đội cũng ít khi in thêm vé. Bản thân sân Pleiku cũng có rất nhiều chỗ trống. Ở trận đấu gần nhất của HAGL với HN.T&T, còn rất nhiều chỗ trống và lượng CĐV đến sân chỉ khoảng 4.000 người (số liệu của VPF). Thậm chí, Hội CĐV HAGL phải viết tâm thư đến NHM.

CĐV HAGL bây giờ...

Một SVĐ khác cũng đang chứng kiến sự sụt giảm CĐV là sân Bình Dương. Thay vì con số ổn định 10.000 người/trận được duy trì suốt 2 năm qua, khoảng 1 tháng qua, số lượng người cổ vũ cho nhà đương kim vô địch giảm đáng kể. Trận đấu với Than Quảng Ninh ở vòng 16 vừa rồi, chỉ có khoảng 4.000 CĐV tới, giảm 2,5 lần so với bình thường.

Với sự suy giảm CĐV ở mức báo động kể trên, các đội bóng đang phải chịu thiệt. Đội chủ nhà không những thu được ít tiền hơn từ phát hành vé mà bản thân các cầu thủ cũng không nhận được sự cổ vũ từ trên khán đài để tận dụng tối đa lợi thế sân nhà.

Tác giả bài viết: Minh Hải

  Từ khóa: câu chuyện ,tất cả

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP