Thể thao

Hoàng Vũ Samson lập kỷ lục, Hà Nội T&T lần đầu thắng ở sân Vinh

Ở vòng 13 V.League 2016, tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã lập kỷ lục về số bàn thắng tại V.League và giúp Hà Nội T&T lần đầu tiên có chiến thắng trước SLNA ngay trên sân Vinh.

Trong trận đấu chiều qua, cựu tiền đạo của PSG, Arnond Loris đã giúp Hà Nội T&T vươn lên dẫn trước ở phút 37 của trận đấu. Với việc có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Hà Nội T&T thi đấu tự tin hơn. Nhưng đến phút 62, SLNA đã bất ngờ có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 với pha lập công của Phi Sơn. Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ và fan hâm mộ SLNA không kéo dài lâu bởi chỉ 7 phút sau đó, Hà Nội T&T đã có liền hai bàn thắng để ấn định chiến thắng 3-1. Đầu tiên là pha lập công của Hoàng Vũ Samson ở phút 65 và sau đó Văn Quyết ghi tên lên bảng tỷ số trận đấu ở phút 69 từ chấm 11m sau khi bị hậu vệ của SLNA đẩy ngã trong tình huống tranh bóng trước đó. Với Hoàng Vũ Samson, pha lập công vào lưới của SLNA đã giúp anh cán mốc 120 bàn thắng tại V.League và trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử của giải đấu này.

Hà Nội T&T lần đầu tiên giành thắng lợi trước SLNA

Chiến thắng 3-1 trên sân Vinh chiều qua có ý nghĩa rất lớn với Hà Nội T&T. Theo đó, đội bóng thủ đô đã chấm dứt chuỗi trận không biết thắng mỗi khi phải làm khách của SLNA trong lịch sử.

Với lịch sử 10 năm, Hà Nội T&T đang là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam trong 6 năm gần đây. Tuy nhiên, phải đến lượt trận đấu cuối cùng của lượt đi V.League 2016, đội bóng thủ đô mới biết giành chiến thắng trên sân Vinh. Đây cũng là sân đấu cuối cùng mà Hà Nội T&T chưa biết thắng mỗi khi tới làm khách trong lịch sử.

Trước đó, ở mùa giải năm ngoái, đội bóng Hà thành cũng mới lần đầu tiên giành chiến thắng trước SLNA trên sân nhà ở một trận đấu chính thức. Do đó, sau chiến thắng ở trận đấu chiều qua, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã ăn mừng một cách đầy sung sướng.

Kết quả các trận đấu thuộc vòng 13 V.League 2016

SLNA 1-3 Hà Nội T&T

Phi Sơn 63' - Arnaud 36', Hoàng Vũ Samson 65', Văn Quyết 67'

Đồng Tháp 1-1 Sanna Khánh Hòa

Samson Kpenosen 8' - Phan Viết Đàn 74'

Long An 1-2 Than Quảng Ninh

Kisekka Henry 55' - Minh Tuấn 37', 69'

SHB Đà Nẵng 2-0 Hải Phòng

Eydison 43', 45'+2

B.Bình Dương 0-3 FLC Thanh Hóa

Pape Omar 22', Văn Bình 90'+2, Đình Tùng 90'+4

Sài Gòn 0-1 XSKT Cần Thơ

Oseni 57'

HAGL 1-4 QNK Quảng Nam

Văn Thanh 43' - Claudecir 30', 72', Sadio 41', Huy Hùng 90'+2

Tác giả bài viết: Hoàng Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP