Thể thao

“Derby” Thanh - Nghệ nóng với những cuộc trở về….

Hoàng Thịnh đã từng được xem là “đứa con cưng” của bóng đá xứ Nghệ nhưng với việc gào thét ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới SLNA ở trận lượt đi, những tình cảm tốt đẹp dường như đã không còn.


Thời điểm ấy, cư dân mạng xứ Nghệ “dậy sóng” với những chỉ trích gay gắt, khi cho rằng, Hoàng Thịnh “ăn cháo đá bát”, quên ơn nghĩa xưa.

Hoàng Thịnh từng ghi bàn vào lưới SLNA ở lượt đi V.League 2016

Đa số ý kiến cho rằng, dù bóng đá chuyên nghiệp, cầu thủ phải ra sân với trái tim nóng và cái đầu lạnh nhưng việc biểu thị thái quá cảm xúc trước đội bóng đã đào tạo, cho mình cái tên thì cần phải xem xét lại.

Hoàng Thịnh đã không thanh minh nhiều nhưng chắc chắn, với tiền vệ này, đó là bài học lớn. Khó để đòi hỏi 1 cầu thủ mới 24 tuổi trọn vẹn trong ứng xử và lần này, tin rằng, khi đối mặt với những tình huống khó, Hoàng Thịnh sẽ có những hành động hợp lý hơn.

Chưa chắc Hoàng Thịnh đã có thể ra sân được bởi anh đang dính chấn thương. Nếu điều đó xảy ra cũng là tiếc nuối lớn, cho cả FLC Thanh Hoá lẫn cá nhân Hoàng Thịnh, bởi cảm giác đứng ở bên kia chiến tuyến, thi đấu ở sân Vinh hẳn sẽ rất đặc biệt.

Tâm trạng của Đình Đồng chắc cũng không hề kém Hoàng Thịnh. Đình Đồng từ trước tời giờ nổi tiếng với tính cách thẳng thắn, trọng nghĩa khí. Anh là mẫu người cuối cùng còn sót lại, của thể hệ cầu thủ SLNA ngày xưa, sinh hoạt, thi đấu và sống theo tinh thần của những anh hùng “Lương Sơn Bạc”. Nếu Hữu Thắng còn ở lại và đàn anh Huy Hoàng không dính scandal ở Thanh Hoá, có thể Đình Đồng cũng đã gắn cả sự nghiệp với đội bóng quê hương.

Khác với Hoàng Thịnh, Đình Đồng sau trận lượt đi ở Thanh Hoá vẫn được phần đông NHM xứ Nghệ quý mến. Đơn giản, một người đã từng trải như Đình Đồng thừa hiểu, bản thân cần phải làm gì ở những tình huống khó như vậy.

Đình Đồng cuối tuần này gần như chắc chắn sẽ ra sân. Đó hẳn sẽ là những giây phút rất đặc biệt, khi trên sân Vinh, Đình Đồng nhắm mắt cũng có thể đọc được từng mô đất, ổ gà nhưng lý trí phải chống lại đội bóng quê hương.

Nếu Đình Đồng thi đấu xuất sắc, thì đó cũng là niềm vui lớn của NHM xứ Nghệ bởi người ta thừa hiểu, trái tim hậu vệ này, thuộc về đội bóng quê hương.

Tác giả bài viết: Lâm Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP