Thể thao

Cười ra nước mắt với lý do trọng tài "bẻ còi" từ chối bàn thắng của SLNA

Trong trận SLNA 1-0 Thanh Hóa chiều qua, trọng tài "bẻ còi" từ chối bàn thắng hợp lệ của tiền vệ Phi Sơn.


SLNA thắng trận nhưng vẫn không hài lòng

Ở trận derby Bắc Trung Bộ giữa SLNA 1-0 Thanh Hóa đã diễn ra hoàn toàn trái ngược dự kiến khi đội chủ nhà dù thiếu 4 trụ cột vẫn chơi lấn lướt trong 90 phút. Tỷ số 1-0 vẫn còn là ít so với số cơ hội mà Tuấn Tài và các đồng đội tạo ra. Tuy vậy khi rời sân cả 2 đội đều tỏ ra không hài lòng. Thầy trò HLV Lê Thụy Hải đương nhiên buồn vì thua trận, mất cơ hội bám đuổi top đầu còn SLNA thì trớ trêu hơn.

Đội bóng xứ Nghệ đã thắng nhưng họ đã bị từ chối một bàn thắng hợp lệ ở phút 81. Một tình huống mà Phi Sơn solo đẹp mắt ghi bàn nhưng không được công nhận bàn thắng. Thậm chí đây là pha bóng mà cả trọng tài chính, trọng tài biên và cầu thủ Thanh Hóa đã chấp nhận tỷ số 2-0 nhưng sau khi hội ý trọng tài thứ 4 thì “vua áo đen” Trần Định Thịnh đã bẻ cỏi. Nếu đội bóng xứ Thanh ghi được bàn gỡ hòa trong những phút cuối thì chắc chắn đã có một cơn thịnh nộ từ thầy trò HLV Ngô Quang Trường.

Theo giải thích của BTC thì đây là tính huống mà tiền đạo Baba đã tham gia tình huống và rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên rõ ràng đây là quyết định cảm tính quá ưu ái cho Thanh Hóa. Đúng là tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã tham gia tình huống, gây khuất tầm nhìn với thủ môn Thanh Thắng nhưng anh này chưa hề việt vị. Chính trọng tài biên ở vị trí thuận lợi cũng không phất cờ.

Trước thắc mắc của dư luận là trọng tài chính đã công nhận bàn thắng nhưng phải rất lâu sau mới “bẻ còi” khiến NHM có lý do để nghi ngờ bởi đây không phải lần đầu Thanh Hóa được hưởng ưu ái từ các trọng tài. Một thành viên BTC đã đưa ra lý do cười ra nước mắt là vì… hỏng bộ đàm: “Trọng tài Trần Đình Thịnh đã đúng vì ông đứng gần hơn trợ lý trọng tài nên quan sát rõ hơn. Tuy nhiên, do sự cố bộ đàm bị hỏng nên giữa trọng tài chính và trợ lý không thể trao đổi được với nhau. Vì thế, trọng tài Thịnh phải chạy ra biên dọc để trao đổi trực tiếp với trợ lý của mình nên trận đấu bị gián đoạn hơn 5 phút”.

Tác giả bài viết: A.T

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP