Thể thao

Con trai phát tờ rơi, bố Công Phượng nói gì?

Công Phượng vừa đóng vai "nhân viên" phát tờ rơi cho CLB Mito Hollyhock và cộng đồng mạng lại được một phen xôn xao…

Thực ra đây không phải những hình ảnh xa lạ, bởi đó là hoạt động của Mito Hollyhock trước các trận đấu trên sân nhà. Trước đây, Công Phượng và một số đồng đội cũng từng làm "nhân viên" phát tờ rơi cho đội nhà.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở đây chính là tiền đạo của ĐT Việt Nam liệu có nhiều cơ hội đá chính trong cuộc đối đầu với Matsumoto Yamaga diễn ra vào ngày mai ( 3/7) trong khuôn khổ vòng 21, J-League 2 hay không?

Cho đến nay, Công Phượng đã 2 lần được ra sân nhưng đều từ băng ghế dự bị. Lần đầu, Công Phượng vào sân ở phút 88 và Mito Hollyhock đã gỡ hòa tỷ số ở phút chót. Còn lần thứ 2 ở phút 79, nhưng đội bóng của đã thất thủ với tỷ số 0-1.

Công Phượng đi phát tờ rơi.

13 và 1800 phút: Cho đến thời điểm này, Mito Hollyhock đã chơi 20 trận đấu tại J-League 2, tương đương với 1.800 phút.

Trong khi Công Phượng chỉ mới ra sân vẻn vẹn 13 phút. Đây là con số thất vọng có lẽ không chỉ Công Phượng, HAGL mà còn rất nhiều CĐV Việt Nam.

Trở lại với hình ảnh Công Phượng đi phát tờ rơi được báo chí truyền tải khắp nơi, ông Nguyễn Công Bảy, bố của tiền đạo này cho rằng: "Đó là việc hết sức bình thường!".

Theo ông Bảy: "Công Phượng là cầu thủ trẻ của đội, việc hắn đi làm những công việc nhỏ như vậy là chuyện dễ hiểu. Ở đâu cũng vậy thôi".

Cũng lời ông Bảy: "Phượng hay gọi điện về nhà nhưng không nói nhiều về chuyện bóng đá. Thay vào đó, hắn hỏi thăm bố mẹ, chuyện gia đình. Nếu có nữa thì nói chuyện ăn ở tập luyện tốt ở CLB".

Ông Bảy chia sẻ thêm: "Do không có điều kiện xem Công Phượng thi đấu trên ti-vi, nên lâu lâu chỉ được nghe một số bạn bè, anh chị em gọi điện tường thuật lại.

Nghe nói Công Phượng được vô sân là phấn khởi rồi. Em ấy còn trẻ, cũng cần phải phấn đầu từ từ".

Phượng vẫn đang ở Nhật Bản tập luyện là chính.

Thực tế, con số 13 phút ra sân sau 20 vòng đấu của Công Phượng đang khiến chính bản thân cầu thủ này thất vọng. Đây là một phần nguyên nhân dẫn tới trạng thái tâm lý khi Công Phượng trở về khoác áo ĐT Việt Nam .

HLV Hữu Thắng cũng từng đã đề cập đến vấn đề tâm lý của Công Phượng. Ông nói: "Tôi cũng như nhiều người khác, đều kỳ vọng Công Phượng có thể thể hiện những gì tốt nhất của mình, cống hiến cho tuyển Việt Nam . Nhưng tôi e cầu thủ này bị tâm lý, rụt rè trong giao tiếp, nhất là với giới truyền thông".

Vừa qua, CLB Mito Hollyhock có đặt vấn đề muốn ký thêm 1 năm hợp đồng với Công Phượng. Chia sẻ với chúng tôi, ông Tấn Anh cho biết: "Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã xem xét vấn đề này. Đây cũng là cơ hội để Công Phượng có thêm thời gian để chứng minh tài năng của mình".

Mito Hollyhock thường khen ngợi Công Phượng nhưng chẳng mấy khi cho ra sân.

Tuy nhiên, vị Trưởng đoàn bóng đá của HAGL cũng khẳng định: "Nếu Công Phượng cứ ngồi ngoài nhiều như vậy, phía CLB HAGL sẽ phải suy nghĩ lại vì chúng tôi mong muốn Công Phượng sang đó để được chơi bóng chứ không phải xuất hiện nhiều trên báo giới".

Công Phượng sẽ được đá chính, hay chỉ lại được vào sân ít phút, thì còn phải chờ sau cuộc so giày với CLB Matsumoto Yamaga vào chiều mai mới biết được.

Nhưng ngay vào lúc này, có lẽ không ít người đã nghỉ đến kịch bản, Công Phượng sẽ tiếp tục phải dự bị, bởi chẳng ai rảnh để cho một cầu thủ đá chính lại đi phát tờ rơi sau một buổi tập nặng.

Tác giả bài viết: Khánh Sơn

  Từ khóa: nhân viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP