Thể thao

Chuyện về Hoàn "lé": Gương mặt ấn tượng vòng 4 HPL-S4

Ở Vinh, Hoàn "lé" là quái nhân của môn bóng lưới và chính những kĩ năng rèn luyện được từ "món" này đã giúp anh có những pha làm bàn đẳng cấp trên sân cỏ...

Hoàn "lé" là một trong những tiền đạo hay bậc nhất Ngoại hạng phủi từ HPL-S2 đến nay. Ở mùa giải nào, Trần Đình Hoàn cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ bởi khả năng săn bàn đáng nể và giúp Văn Minh trở thành đội bóng được yêu mến hàng đầu. Càng gặp những đối thủ mạnh, Hoàn "lé" càng chơi hay và những trận thắng của Văn Minh trước Thành Đồng ở HPL-S2 hay Tin lớn & Anh em tại HPL-S3 đều là những màn trình diễn làm nức lòng NHM của tiền đạo này.

Ở HPL-S4, thói quen này của cầu thủ sinh năm 1989 không hề thay đổi. Trận thắng 3-0 trước EOC của Văn Minh ở vòng 4 vừa qua, Hoàn "lé" là người chơi hay nhất với một cú đúp và một đường kiến tạo dọn cỗ cho Khánh Kình. Bàn mở tỷ số của Hoàn "lé" là pha hãm bóng bằng ngực gọn gàng và quăng chân sút "mù mắt" thủ môn đẳng cấp V.League Đức "tỉn". Bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 là pha quan sát và lốp bóng qua đầu thủ môn đối phương đầy cảm giác từ giữa sân của Hoàn "lé", làm nhiều người sửng sốt.

Hầu hết khán giả Thủ đô chưa từng biết sở dĩ Hoàn "lé" có những kĩ năng đỡ ngực, đánh đầu và sục bóng tốt như hiện giờ là bởi một quá trình dài anh chơi thêm môn bóng lưới tại Vinh. Ngoài thời gian ăn tập ở lò Sông Lam, rồi cùng Hùng "con" vào tuyển trẻ Hòa Phát và những trận đá phủi trong màu áo Lavision hay Thành Cổ thì bóng lưới là một thứ gắn bó thân thiết với Hoàn.



Bóng lưới ở Vinh nôm na như bóng chuyền nhưng người chơi chỉ được dùng chân, ngực, đầu để thi đấu, tay phải cất kĩ. Nhà Hoàn ở Khối 1, Cửa Nam, có sân bóng chuyền nổi tiếng với các trận đấu kiểu này, nằm trong khuôn viên Sở TDTT Nghệ An, cạnh sân vận động Vinh. Mỗi buổi chiều, cái sân bóng chuyền này thu hút toàn dân "anh chị" đến để chơi bóng lưới.


Hoàn "lé" chơi môn này còn hay hơn cả bóng đá và chỗ chơi mỗi chiều của anh là sân bóng này chứ không phải sân bóng đá. Riêng về "món" này, Hoàn "lé" thuộc diện xuất sắc đặc biệt, được nhiều người gọi là "quái nhân" và luôn nằm trong top 3 người chơi hay nhất thành Vinh. Đây cũng là lý do Hoàn có những pha không chế rất hay bằng ngực và volley tốt.

Ở Vinh, người ta thậm chí còn tổ chức hẳn một số giải đấu về môn bóng lưới này, với thể thức đấu solo, 2vs2 hoặc 3vs3, biến nó thành môn chơi có sức hút không hề thua kém bóng đá. Thậm chí, dân cá cược đến xem còn độ lớn hơn cả bóng đá phủi, có những trận bóng lưới ra kèo lên đến cả trăm triệu cho một trận đấu 3 sec. Luật thi đấu y hệt bóng chuyền nhưng không được dùng tay, giao bóng cũng phải bằng chân. Và trên sân chơi này, Hoàn còn có biệt danh khác là "Bảy lé".

Ngay đến ông trưởng giải Saigon Special Beer HPL-S4 là Tuấn "ramos" cũng từng một lần vào Vinh được mục sở thị một trận bóng lưới và không khỏi ngỡ ngàng bởi sức hút, sự sôi động cũng như kĩ thuật của người chơi.

Về biệt danh của Hoàn "lé", ít người biết tại sao lại có tên như vậy. Nhưng chỉ những người thân thiết mới rõ, Hoàn lé thật và một cầu thủ có tật ở mắt lại đá bóng "khét mù" thế thì đúng là "quái", là "dị". BLV của giải Bia Sài Gòn toàn quốc năm 2013 từng phải thốt lên rằng Hoàn "lé" giống như Adebayor trên sân phủi, rằng "tôi chưa thấy tiền đạo nào gây ấn tượng mạnh với mình như thế trong suốt cả quá trình tổ chức giải toàn quốc".


Hoàn "lé" lầm lì trên sân bóng, lạnh lùng khi đối mặt thủ môn nhưng lại là người sút penalty kém nhất đội Văn Minh và rất sợ một trung vệ mang tên Thu Hằng. Cô người yêu này mà kèm thì Hoàn từ một chú báo hoang sẽ hiện nguyên hình là một chú mèo nhà dễ thương. Hàng ngày, Hoàn vẫn chăm chỉ phụ giúp quán bánh bèo Huế ngon có tiếng của bạn gái ở khu vực thành Cổ, cạnh sân vận động Vinh.

Hoàn "lé" nhiều năm trước "hoang dã" hơn bây giờ nhiều ở cả ngoài đời lẫn trên sân bóng. Anh sẵn sàng ăn thua đủ với những hậu vệ chơi xấu nhưng từ ngày về Văn Minh, Hoàn chững chạc hơn rất nhiều.

Khán giả Thủ đô ít người biết phong độ của Hoàn “lé” thời còn khoác áo Lavision hay cùng Thành Cổ vô địch giải Bia Sài Gòn 2013 còn "khủng khiếp" hơn hiện tại rất nhiều. Mọi năm, ngoài giải Ngoại hạng phủi chơi cho Văn Minh, Hoàn thường khoác áo Thành Cổ tham dự các giải khác tại Vinh - đội bóng của các chiến hữu khối 1 Cửa Nam nơi Hoàn ở.

Năm nay, Thành Cổ tham dự giải Đại Việt ở Vinh nhưng Hoàn lại chọn chơi cho Văn Minh. Với một người cá tính như Hoàn thì quyết định không về khoác áo Thành Cổ cùng những chiến hữu keo sơn lâu năm là một quyết định khó khăn. Tuy nhiên, với nhiều người hiểu chuyện, đây là bước ngoặt thể hiện sự chững chạc của Hoàn như một cách tri ân với bầu Văn.

Video: 2 pha lập công của Hoàn "lé" trong chiến thắng 3-0 của EOC trước Văn Minh

Tác giả bài viết: Hoàng Tuấn Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP