Thể thao

Chủ tịch CLB SLNA - ông Nguyễn Hồng Thanh: 'Không nghiêm minh thì càng phức tạp'

Trước tình trạng trọng tài liên tục mắc sai sót ở những vòng đấu gần đây, Chủ tịch CLB SLNA, Nguyễn Hồng Thanh đã đưa ra ý kiến của mình.


“Lượt về bao giờ cũng thắt nút tất cả, nhất là nhóm trụ hạng và tranh vô địch, diễn biến rất phức tạp. Công tác trọng tài vì thế rất quan trọng, bởi trọng tài có thể quyết định thắng - thua của một trận đấu.

Có trận đấu trọng tài bắt sai nhưng không ảnh hưởng đến kết quả, nhưng có trận thì ảnh hưởng trực tiếp. Thế nên nó hết sức quan trọng, không thể buông lỏng được. Mặc dù Ban trọng tài có tập huấn định kỳ nhưng tôi nghĩ rằng VFF và VPF cần thường xuyên nhắc nhở và giám sát chặt chẽ. Nếu như không kiên quyết mà chỉ đánh giá trọng tài mắc sai sót do lỗi nhận định thì nhiều CLB bị chết oan mà các trọng tài không thấy hết được vấn đề bản chất.

Trong bóng đá thì không thể khẳng định được hết vấn đề. Có nhiều trọng tài tốt, có những trọng tài do vô tình, do trình độ mà mắc sai sót, nhưng nếu làm chặt thì sẽ giảm bớt cái sai, đội không bị thua oan, các trận đấu công bằng hơn và đội bóng cũng sẽ ít phản ứng hơn.

Lượt về bắt đầu, có nhiều đội bóng phản ứng. Trận HAGL đá với Hải Phòng, phía đội khách khiếu nại rằng bị ép và Ban trọng tài để trọng tài Nguyện đã từng bị kỷ luật điều hành. Hay như trận FLC Thanh Hoá - QNK Quảng Nam, trọng tài bỏ qua tình huống bóng chạm tay Diao Sadio dẫn đến bàn thắng. Còn nhiều tình huống ở các trận đấu khác nữa, một số CLB thấy có dấu hiệu sai nên nghi ngờ, phản ứng. Vậy nên BTC giải và Ban trọng tài cần kiên quyết xử lý với các tình huống sai mới nghiêm minh được, chứ cứ sai lại cho rằng lỗi nhận định, rồi bao che thì càng cuối giải càng phức tạp”.

Tác giả bài viết: Đ.H (ghi)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP