Thể thao

Biến động tại SLNA: Chân dung người kế nhiệm Quang Trường

Trưởng thành từ môn bóng chuyền, Đức Thắng bén duyên với bóng đá một cách tình cờ và sau đó từng bước khẳng định mình. Khi anh được bổ nhiệm làm HLV trưởng SLNA, rất nhiều người ủng hộ và động viên nhiệt tình.

Biến động tại SLNA: Lá đơn xin nghỉ của Quang Trường (Bài 1)

Sau khi Ngô Quang Trường xin nghỉ, lãnh đạo SLNA đã lên phương án tìm người thay thế. Để giữ chất Nghệ, quan điểm thống nhất là cứ phải người Nghệ làm HLV trưởng. Ba cái tên được xem xét là HLV kỳ cựu Nguyễn Văn Thịnh cùng 2 trợ lý của đội 1 hiện tại là Nguyễn Đức Thắng và Phạm Anh Tuấn.

HLV Đức Thắng được lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đánh giá phù hợp ngồi ghế nóng nhất thời điểm hiện tại. Ảnh: Trung Won

Nguyễn Văn Thịnh là người có chuyên môn tốt và kinh nghiệm nhiều năm huấn luyện đội 1 SLNA và 1 số đội bóng khác. Nhưng cái khó của ông Thịnh là bằng cấp chưa đảm bảo so với yêu cầu và không được lòng cầu thủ. Trợ lý Phạm Anh Tuấn thì gần gũi với cầu thủ nhưng lại khá trầm, giống như HLV Ngô Quang Trường. Trọng trách sau cùng đã được giao cho Đức Thắng, một người rất được lòng cầu thủ.

Trong vai trò là trợ lý trước đây, bên cạnh chuyên môn, Đức Thắng đã tạo được rất nhiều dấu ấn về mặt hậu trường. Từ việc quan tâm và có tiếng nói với các học trò; Đức Thắng còn đứng ra giải quyết rất nhiều công việc to, nhỏ liên quan đến CLB. Trong vụ việc của Ngọc Hải với Anh Khoa, Đức Thắng chính là người đứng ra gỡ nút thắt, giúp vụ việc khép lại sớm. Thành công của việc “trói” các trụ cột như Nguyên Mạnh, Đình Hoàng… cũng có dấu ấn rất lớn của Đức Thắng.

HLV Đức Thắng đang nhận được sự ủng hộ khá lớn từ các học trò. Ảnh: Tuấn Tú

Đức Thắng xuất thân là một VĐV bóng chuyền. Sau này, do có lợi thế về chiều cao và được 1 số người giới thiệu, anh thử sức với bóng đá và thành công.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Đức Thắng từng là thủ môn của SLNA, sau đó chuyển ra thi đấu cho HN.ACB một thời gian. Đức Thắng cũng đã từng được gọi vào đội tuyển Olympic Việt Nam. Năm 2010, theo chân Nguyễn Hồng Thanh, Đức Thắng về lại SLNA và thi đấu thêm một vài mùa giải, trước khi chuyển sang làm công tác huấn luyện. Ý thức nghề nghiệp cao, Đức Thắng học tập không ngừng và hiện nay, bằng cấp thuộc diện đầy đủ và tốt nhất CLB.

Bên cạnh chuyên môn, Đức Thắng còn được đánh giá cao ở khả năng ngoại giao. Hiện tại, tân HLV trưởng SLNA đang có mối quan hệ rất tốt với nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á và nhiều doanh nghiệp tại địa phương. Lựa chọn Đức Thắng, SLNA cũng được cho là có nhiều lợi thế, trong việc vận động, kêu gọi tài trợ.

Việc SLNA bổ nhiệm Đức Thắng vì thế, được rất nhiều NHM xứ Nghệ ủng hộ.

Tác giả bài viết: Lâm Vũ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP