Du lịch

Nghệ An: Hội thảo liên kết phát triển du lịch vùng Bắc – Nam Trung Bộ

Ngày 20/02/2016, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An đã đăng cai tổ chức Hội thảo khoa học liên kết phát triển du lịch vùng Bắc - Nam Trung Bộ, đưa ra định hướng chiến lược phát triển và liên kết phát triển du lịch Bắc - Nam Trung Bộ.


Toàn cảnh Hội thảo.

Tham dự có các đại biểu: Ủy viên BCT, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang; UVBCT, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ; cùng sự tham gia của hơn 400 đại biểu Trung ương, các tỉnh khu vực Bắc, Nam Trung bộ, các chuyên gia, doanh nghiệp, đại sứ một số nước tại Việt Nam…

Đại biểu Trung ương và địa phương tham dự Hội thảo.

Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá và phát huy hơn nữa tiềm năng sẵn có và sự liên kết có hiệu quả, tạo động lực phát triển đồng bộ của cả vùng Bắc - Nam Trung Bộ. Đã có nhiều tham luận được trình tại Hội thảo, tập trung vào 3 chủ đề chính: Định hướng chiến lược phát triển và liên kết phát triển du lịch Bắc - Nam Trung Bộ; các giải pháp liên kết phát triển du lịch Bắc - Nam Trung Bộ; lợi thế và vai trò của các địa phương trong liên kết phát triển du lịch Bắc - Nam Trung bộ.

Tại Nghệ An, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để phát triển du lịch. Trong giai đoạn 2010 - 2015, doanh thu dịch vụ du lịch của tỉnh có tốc độ tăng trưởng khá cao, bình quân đạt trên 21%/năm. Riêng năm 2015, Nghệ An đón hơn 3,6 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt gần 2.700 tỷ đồng.

Hướng phát triển trong năm tới, Nghệ An sẽ tập trung phân tích và đón nhận những sáng kiến đóng góp để nâng cao hiệu quả các tuyến du lịch Vinh - Nam Đàn - Đô Lương - Con Cuông - Nghĩa Đàn - Yên Thành - Cửa Lò - Vinh.

Bên cạnh đó, tỉnh Nghệ An cũng sẵn sàng đón nhận các sáng kiến để địa phương phát triển ngành du lịch phù hợp với định hướng của Bộ VH-TT&DL đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Tác giả bài viết: Quang Hợp – Phi Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP