Du lịch

Ngày hội tôn vinh chó ở Nepal

Trong lễ hội Kukur Tihar, người dân Nepal sẽ trang trí, đeo vòng hoa cho những con chó, cho chúng ăn... nhằm thể hiện sự cám ơn về lòng trung thành của loài vật này đối với con người.

ngay-hoi-ton-vinh-cho-o-nepal

Vào tháng 10 hoặc 11 hàng năm, Nepal sẽ tổ chức lễ hội Kukur Tihar hay Khichā Pujā, nhằm tôn vinh sự trung thành của loài chó đối với con người.

ngay-hoi-ton-vinh-cho-o-nepal-1

Trong lễ hội, người ta sẽ trang trí cho những con chó. Chúng được đeo các tràng hoa quanh cổ, nhuộm phẩm nhiều màu sắc trên mặt và ăn đồ ngon.

ngay-hoi-ton-vinh-cho-o-nepal-2

Đây là dịp mà người dân Nepal thể hiện tình yêu thương của họ đối với loài vật được coi là "người bạn tốt nhất của loài người".

ngay-hoi-ton-vinh-cho-o-nepal-3

Theo tín ngưỡng của người dân, chó là sứ giả của thần Yamaraj, vị thần cai quản cái chết. Hàng năm, người dân đều tổ chức một ngày để cầu cúng vị thần này rất linh đình. Những con chó cũng được đánh một dấu đỏ lên trán. Đây là dấu hiệu cho sự linh thiêng của thần thánh, và là vinh dự to lớn cho kẻ được đánh dấu.

ngay-hoi-ton-vinh-cho-o-nepal-4

Theo Ibtimes, sự kiện này nằm trong khuôn khổ của Tihar Festival kéo dài 5 ngày, diễn ra sau lễ hội Dasahin (lễ hội lớn và dài nhất trong năm của người bản địa). Ngày hội tôn vinh chó diễn ra vào ngày thứ hai trong dịp lễ thường niên này.

ngay-hoi-ton-vinh-cho-o-nepal-5

Theo Wiki, năm 2015 lễ hội Tihar sẽ bắt đầu từ ngày 8 đến 12/11.

ngay-hoi-ton-vinh-cho-o-nepal-6

Ngoài chó, trong dịp diễn ra lễ hội Tihar, người dân Nepal còn thể hiện sự tôn vinh, yêu quý của mình dành cho các loài vật khác như quạ, bò - sứ giả của các vị thần được gửi xuống trái đất.


Tác giả bài viết: Anh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP