Du lịch

Nam Cực và những bức ảnh khiến ai cũng phải khát khao

Một nhiếp ảnh gia đã dũng cảm băng qua vùng biển nguy hiểm nhất thế giới để đến Nam Cực, ghi lại khoảnh khắc đẹp và hoang dã của lục địa trắng.

Trong hành trình 3 tuần thám hiểm Nam Cực, Massimo Rumi, một nhiếp ảnh gia đến từ Reggio, Ý đã dành toàn bộ thời gian để chụp ảnh các tảng băng trôi, chim cánh cụt và cảnh cực quan ở Nam Cực. Theo Rumi thì Nam Cực tắt hoàn toàn tiếng ồn trong tâm trí để ông có thể cảm nhận từng giây phút tại vùng đất mà hàng triệu người mơ ước được đặt chân đến.


Massimo Rumi, xuất phát từ Reggio, Ý, đi thuyền trên vùng biển nguy hiểm nhất thế giới để đến Nam Cực nhằm lưu giữ vẻ đẹp hoang dã của vùng đất trắng xóa băng tuyết này


Cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và ánh sáng mặt trời dường như là vô tận

Các nhiếp ảnh gia Sydney theo đuổi giấc mơ suốt đời bằng cách thực hiện cuộc hành trình kéo dài 3 tuần đến Nam Cực với chín người đàn ông và một chiếc thuyền dài 15m. "Tôi đã từng đến hơn 100 quốc gia nhưng những thứ tôi cần là một vùng đất hoang vu, gần như chưa được khám phá, nơi tôi có thể cảm nhận tận cùng của sự cô lập, hoang sơ và độc đáo. Nơi đó chính là Nam Cực” – Rumi nói.

Rumi từ bỏ ý định đến Nam Cực trên một con thuyền lớn, nơi hàng trăm hành khách có thể khiến anh không được tự do và thoải mái. Cuối cùng, anh tìm thấy một nhiếp ảnh gia, người tổ chức chuyến đi trên một chiếc thuyền buồm nhỏ với số lượng chỉ có 9 người.


Nam Cực nhìn từ trên con thuyền buồm, nơi họ chinh phục mảnh đất này trong 3 tuần của tháng Mười Một và Mười Hai, năm 2015.


Bức ảnh chụp 3 chú chim cánh cụt Gentoo tại môi trường sống tự nhiên của chúng

Rumi là người duy nhất không bị say sóng trong thời gian vượt Drake Passage – nơi được coi như vùng biển nguy hiểm nhất thế giới. Anh phải đấu tranh để thích nghi với sự chật chội của giường ngủ, với sự hạn chế của một chiếc thuyền nhỏ trong khi kinh nghiệm đi biển trước đây của Rumi là trên những chiếc tàu lớn, tiện nghi hiện đại, và đi trong những ngày thời tiết nắng ấm áp. Còn lần này là 9 người, trong thời tiết băng giá, không tắm trong 3 tuần với ánh sáng mặt trời chiếu liên tục 20 giờ mỗi ngày cùng gió mạnh và sóng lớn.


Rumi nói rằng không một nhiếp ảnh gia nào có thể chuẩn bị tâm lý để nhìn thấy tảng băng khổng lồ lần đầu tiên


Nhiếp ảnh gia Sydney hoàn thành giấc mơ cả đời của mình trên một chiếc thuyền buồm dài vẻn vẻn 15m

Nam Cực không bao giờ bị con người lấn chiếm. Người ta chỉ có thể đến đây từ tháng Mười đến tháng Ba hàng năm. Không có thị trấn, không có làng xóm, không nơi cư trú ngoài vài trạm nghiên cứu lẻ tẻ. Mỗi ngày ở đây là một kinh nghiệm duy nhất trong đời. Những gì Rumi đã có trong suốt cuộc hành trình 3 tuần không hề giống với bất kỳ chuyến đi nào khác trong đời anh. Anh chia sẻ với mọi người: “Tôi cho rằng, tâm trí của chúng ta không chuẩn bị cho những gì ta nhìn thấy ở đây. Nam Cực sẽ thay đổi bạn. Đó là một nơi đẹp lạ thường và đầy ắp cuộc sống hoang dã”.


Những tảng băng trôi gặp ánh nắng mặt trời tạo ra hình dáng kì lạ trên mặt biển và ánh xanh – trắng rực rỡ.


Rumi chụp những bức ảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên vùng biển băng giá

Khoảnh khắc đáng giá nhất là khi đoàn người lần đầu nhìn thấy băng. Không ai chuẩn bị tâm lý để đón chờ cảnh tượng này. Với nhiệt độ âm 10 độ, ngay cả khi vào mùa hè, mọi người phải trang bị các thiết bị chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt


Rumi kể rằng, các chú chim cánh cụt Gentoo rất thân thiện. Anh chụp chúng trong ánh mặt trời lấp lánh


Với ánh sáng ban ngày dường như vô tận và những trận bão tuyết chóng mặt, Nam Cực là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới

Là một nhiếp ảnh gia, lo lắng lớn nhất của Rumi là việc có được máy móc tốt với thật nhiều thẻ nhớ và pin vì không ai muốn có bất kỳ rủi ro nào trong chuyến đi mình đã mong đợi suốt cuộc đời. Rumi mang theo 3 thân máy. Một ống kính Canon 70-200 của anh đã bị rơi đập vào một tảng đá và hư hỏng. Đó là ống kính tele duy nhất anh mang theo. Thế nhưng tai nạn đó lại có thể là một điều may mắn với Rumi. Những bức ảnh của anh được chụp gần hơn, thân mật hơn và nhờ đó, anh nắm bắt được vào ống kính của mình tâm trạng và không khí thật nhất của Nam Cực.


Bất chấp khung cảnh tuyệt đẹp, Rumi đã phải chịu đựng thời tiết giá lạnh, không tắm trong 3 tuần với mặt trời, gió mạnh và sóng lớn.


Rumi là người duy nhất không bị say sóng trong chuyến đi gồm 9 người


Chim cánh cụt Gentoo leo lên đỉnh dốc ở Nam Cực trong ống kính của Rumi


Những bức ảnh của Rumi Massimo cho chúng ta thấy cuộc hành trình đến vùng cuối của Trái Đất, một trong những khu vực hoang dã thực sự cuối cùng trên thế giới. Phần lớn nơi đây không thay đổi kể từ khi các nhà thám hiểm đến khám phá lần đầu tiên.


Rumi trong bộ quần áo ấm áp khi anh ra ngoài chụp ảnh


Lục địa băng này chỉ có thể thăm quan từ tháng Mười Một đến tháng Ba.


Chim cánh cụt trên đỉnh một tảng băng trôi


Một con chim cánh cụt bé đứng một mình với ánh sáng mặt trời phía sau


Sau khi đã đi đến hơn một trăm quốc gia, nhà thám hiểm nhận ra rằng anh chưa bao giờ đến một nơi rất xa. Và vì thế, anh đã bắt đầu chuẩn bị cho chuyến đi đến Nam Cực


Một tảng băng khổng lồ trôi trên đại dương với tông mày xanh và trắng tinh khiết


Một bầy chim cánh cụt. Rumi đã đi qua vùng biển nguy hiểm nhất thế giới, Passage Drake, để đến đây


Tảng băng đầu tiên đoàn thám hiểm nhìn thấy ở Nam Cực. Không ai chuẩn bị tâm lý đón nhận một cảnh tượng vĩ đại như thế này.


Những bước chân hạnh phúc của các chú chim cánh cụt khi họ bước qua tuyết để leo lên đỉnh đồi.

Tác giả bài viết: T.H

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP