Du lịch

Một số hình ảnh chưa đẹp tại đền ông Hoàng Mười dịp đầu xuân

Ăn xin ngồi dọc lối vào, đổi tiền lẻ ăn chênh lệch hay xe công nằm chình ình tại bãi giữ xe là những hình ảnh làm xấu đi lễ hội đền ông Hoàng Mười, thuộc xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) trong dịp đầu xuân.

Có mặt tại đền ông Hoàng Mười thuộc huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vào sáng ngày (10/1 âm lịch tức ngày 17/2) PV Dân Trí đã chứng kiến một số hình ảnh chưa đẹp tại ngôi đền này.
Ngay từ thời khắc giao thừa đến sáng ngày mùng 10 tết, hàng vạn người dân thập phương đã đổ về đền thờ ông Hoàng Mười (hay còn gọi đền chợ Củi) để cầu may xin lộc, vãn cảnh đền đầu năm. Nhưng không ít người khi đến ngôi đền này phải chịu sự phiền toái vì cảnh ăn xin hay phản cảm với những chiếc xe công được dùng đi lễ chùa.
Ăn xin lại tiếp diễn ở đền ông Hoàng Mười

Một số hình ảnh được PV ghi lại như ăn xin vẫn còn tiếp diễn, dịch vụ đổi tiền lẻ để ăn chênh lệch diễn ra phổ biến hay như hình ảnh chiếc xe mang biển xanh nằm chình ình trong bãi đậu xe đã làm xấu đi hình ảnh và vẻ tâm linh của đền ông Hoàng Mười.
Dịch vụ đổi tiền lẻ đang diễn ra rầm rộ và công khai

Anh Trần Xuân Cảnh một du khách đến từ Thanh Hóa cho biết: “ Tôi nghe nói về ngôi đền ông Hoàng Mười này từ lâu, ngôi đền rất thiêng và cứ dịp đầu năm mới rất đông người dân đến đây để cầu tài lộc và vãn cảnh chùa. Năm nay gia đình tôi mới có dịp vào ngôi đền, thấy đến đây rất đông người, nhưng một số dịch vụ còn hơi đắt như giá vé gửi xe máy lên đến 10 nghìn đồng/lượt hay vẫn còn nhiều người ăn xin ngồi dọc 2 lối vào, dịch vụ đổi tiền lẻ diễn ra rầm rộ. Thiết nghĩ nếu Ban quản lý đền làm tốt hơn nữa trong công tác quản lý ngôi đền thì hình ảnh ngôi đền này sẽ đẹp hơn rất nhiều”.
Tình trạng xe công đi đền vẫn còn tái diễn

Được biết dịch vụ đổi tiền lẻ đang diễn ra rầm rộ và công khai còn vấn nạn ăn xin vẫn còn tiếp diễn tại ngôi đền này, thế nhưng tuyệt nhiên không thấy một lực lượng chức năng nào đứng ra nhắc nhở hay dẹp được các tình trạng trên.
Trao đổi PV Dân Trí, ông Trịnh Công Minh – Phó ban quản lý đền ông Hoàng Mười cho biết: “ Tình trạng đổi tiền lẻ và ăn xin được đã được chúng tôi mạnh tay quán triệt từ đầu năm mới. Thế nhưng do lực lượng mỏng nên không thể dẹp được hết các tình trạng trên”.
Đã rất nhiều lần báo chí lên tiếng về vấn nạn ăn xin ở đền ông Hoàng Mười nhưng tình trạng này vẫn chưa chấm dứt

Nói về những hình ảnh xấu đang diễn ra tại ngôi đền này ông Nguyễn Long Thiên – Phó phòng văn hóa huyện Nghi Xuân kiêm Trưởng ban quản lý đền ông Hoàng Mười cho biết: “ Ngay từ đầu năm mới chúng tôi quán triệt rồi. Chắc sáng nay tôi đi công tác nên mới xảy ra tình trạng trên. Nếu phát hiện tình trạng trên chúng tôi sẽ xử phạt những trường này”.

Tác giả bài viết: Anh Tấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP