Du lịch

Mekong vào top 6 điểm phượt bằng xe đạp lý tưởng nhất

Ngoài cung đường làng ở Croatia, đảo Tasmania, Úc, đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam cũng được trang Skyscanner bình chọn là những điểm đến du lịch bằng xe đạp lý tưởng nhất mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị.

Dọc theo sông Mekong, Việt Nam


Sông Mekong hùng vỹ đổ xuống biển sau cuộc hành trình dài 4.900 km, để lại những dấu tích phù sa cho người dân ở vùng sông nước Mekong. Đây là một vùng bằng phẳng và cực kỳ màu mỡ, những ngôi làng mênh mông với cảnh quan tuyệt đẹp. Du khách có thể chạy xe đạp qua các cánh đồng lúa, vườn cây ăn trái hay kênh rạch. Đi trong những ngôi làng đầy quyến rũ, bước lên chiếc thuyền bán trái cây nhiệt đới và thưởng thức món ăn đậm chất dân dã của dân bản địa. Khám phá những kênh rạch yên tĩnh, đường đất uốn lượn, cây cầu hay các trang trại là chuyến trải nghiệm thú vị dọc theo sông Mekong trên xe 2 bánh.

Đường làng ở Croatia


Văn hóa du lịch bằng xe đạp ăn sâu ở Châu Âu. Vùng đất tuyệt đẹp này là viên ngọc quý ẩn mình ở Châu Âu, nổi tiếng với bờ biển nguyên sơ cùng đại dương xanh mát, những vườn hoa oải hương, ô liu đầy sắc màu. Xen kẽ giữa các thị trấn, thành phố là vẻ đẹp rực rỡ của Slavic, Pháp, Ottoman, La Mã, kiến trúc Byzantine. Thực hiện một tour du lịch 6 ngày nhàn nhã trên các hòn đảo với một kết thúc hoành tráng ở Pearl của Adriatic, Dubrovnik hay 7 đêm đi du lịch đạp xe đạp ở Istria

Đường mòn Đông Bắc Oregon, Mỹ


Oregon là điểm đến trong mơ của các tay đua xe đạp, các con đường quanh co qua những ngọn, hẻm núi, rừng và bờ biển. Bạn sẽ được trải nghiệm cảnh làng quê trong thị trấn nhỏ với nhiều di tích lịch sử, hít thở không khí trong lành. Lộ trình này dài khoảng 200km, phù hợp cho các tay đua chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư.

Hòn đảo ở Tasmania


Tasmania có khá nhiều tuyến đường phù hợp để bạn lựa chọn đi xe đạp. Là điểm đến hàng đầu cho các cuộc phiêu lưu của cộng đồng xe đạp quốc tế. Từ bờ biển Tây đến bờ biển Đông hay ở trung tâm, mỗi góc của hòn đảo đều có thể nhìn thấy bãi biển hoang vắng, những ngọn đồi xanh ngắt trải dài, vùng đồng bằng hay các khu rừng hùng vỹ. Với khí hậu ôn hòa cùng cảnh quan tuyệt đẹp.

Peloponnese, Hy Lạp

Tour du lịch trọn gói 8 ngày sẽ đưa bạn đến tham quan những điểm đến đầy mê hoặc ở lục địa Hy Lạp. Bạn có thể lựa chọn hành trình dài (576km) hay ngắn (381km) để đi, trong đó bao gồm xe đạp 27 bánh răng chuyên dụng.

Thành phố Shiraz đến Yazd, Iran


Mất khoảng một tuần để khám phá Trung Đông trên chuyến đi với hành trình dài 500 km. Với tour du lịch bằng xe đạp từ thành phố Shiraz đến Yazd, bạn sẽ được tham quan thành cổ Persepolis với 2.000 năm tuổi, khung cảnh tuyệt đẹp ở sa mạc Abarkuh gần Yazd, văn hóa của các tín đồ hỏa giáo của người Ba Tư. Bạn có thể thuê khách sạn, nhà nghỉ hay cắm trại để nghỉ ngơi.

Tác giả bài viết: Bảo Ninh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP