Nhân ái

Mẹ già bệnh tật nuôi con và em gái tâm thần

Chúng tôi tới thăm gia đình bà Nguyễn Thị Lan (SN 1960, xóm Phú Thọ, Hậu Thành, Yên Thành, Nghệ An), chứng kiến đứa con trai của bà là Đặng Phúc Hùng (SN 1983) đứng trước cổng nhà cười khềnh khệch, thỉnh thoảng lại hét lên; người em gái Nguyễn Thị Hoa (SN 1962) quần áo tả tơi cười nói như đứa trẻ, rồi nằm lăn giữa nhà khóc lóc.

me gia benh tat nuoi con va em gai tam than - 1

Bà Lan (phải) cùng con trai và em gái bị bệnh tâm thần. (Ảnh: Lê Tập)

Bà Lan ngân ngấn nước mắt nói: “Cả xã ai cũng thương mẹ con, chị em tôi, thương thì thương thế nhưng họ cũng chẳng giúp đỡ được mãi. Bố tôi hy sinh trong chiến tranh đến giờ vẫn chưa thấy hài cốt, một mình mẹ tần tảo nuôi 4 người con, trong đó 1 đứa bị bệnh tật. Là chị cả nên tôi cùng mẹ lo lắng cho các em, đến lúc các em lập gia đình thì tôi tuổi đã xế chiều, đành chấp nhận lấy người chồng hơn cả chục tuổi. Tưởng rằng cuộc đời đã an phận, ai ngờ, đứa con trai bệnh tật lại bị gia đình chồng đối xử tệ bạc. Mẹ con tôi đành ôm nhau về ngoại sống”. Cái nghèo, cái đói, con cái bệnh tật cứ bám lấy gia đình bà Lan, ngoài nuôi con bị bệnh bà còn nuôi thêm đứa em gái cũng mắc bệnh tâm thần.

Hoàn cảnh bà Lan hết sức thương tâm. Vì vậy, mong các nhà hảo tâm, bạn đọc Báo NTNN giúp đỡ bà có tiền chữa bệnh cho con và em gái.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:Nguyễn Thị Lan, xóm Phú Thọ, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An

Tác giả bài viết: Lê Tập

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP