Kinh tế

Yên Thành: Truy thu thuế kinh doanh vận tải

Sau 20 ngày triển khai truy thu các hộ kinh doanh vận tải chưa chấp hành pháp luật thuế trên địa bàn huyện Yên Thành, đến ngày 20/10, đoàn đã kiểm tra được 7 xe vừa và nhỏ, truy thu xử phạt 2 xe với số tiền 46 triệu đồng.

Theo thống kê, hiện nay. trên địa bàn huyện Yên Thành còn có trên 13 phương tiện vận tải chưa làm thủ tục đăng ký, kê khai, nộp thuế.


Ngành thuế Yên Thành phối hợp với Đội CSGT – Công an huyện kiểm tra phương tiện và truy thu thuế kinh doanh vận tải trên địa bàn
Để đảm bảo sự công bằng xã hội giữa các hộ sản xuất, kinh doanh và thực hiện nghiêm pháp lý về Luật quản lý thuế, Chi cục Thuế tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng như: Đội CSGT công an huyện, UBND các xã, Thị trấn tiếp tục thực hiện đúng Quyết định của UBND huyện.

Cùng với tổ chức kiểm tra và xử lý, truy thu dứt điểm các hộ kinh doanh vận tải chưa chấp hành pháp luật thuế, Chi cục Thuế huyện Yên Thành còn tăng cường phối hợp với các cấp, ngành chỉ đạo hội đồng tư vấn thuế xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn chính sách pháp luật thuế đến các hộ sản xuất, kinh doanh, người nộp thuế biết để thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Tác giả bài viết: Thái Hồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP