Kinh tế

Yên Thành: Trồng nấm mùa hè cho thu nhập cao

Vào mùa hè, các trại trồng nấm tạm ngừng sản xuất do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ cao, thế nhưng trại nấm của ông Nguyễn Văn Hạnh ở xóm 12 - xã Sơn Thành - huyện Yên Thành hàng ngày vẫn có sản phẩm nấm sò tươi cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Để có sản phẩm nấm cung cấp cho thị trường trong mùa hè, tháng 2 năm nay, ông Nguyễn Văn Hạnh đã đầu tư hơn 50 triệu đồng để quy hoạch một trại nấm rộng hơn 200 mét vuông để trồng nấm Sò, đây là loại nấm thường trồng ở vụ Đông, được người tiêu dùng ưa chuộng. Ngoài yếu tố ánh sáng, khu vực này còn được lắp đặt 12 quạt hút khí công nghiệp, hệ thống máy bơm nước, giàn phun, đảm bảo nhiệt độ luôn duy trì từ 20 – 26 độ.

.Nhờ đảm bảo được nhiệt độ, kết hợp chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật nên nấm sò vẫn phát triển trong điều kiện nắng nóng mùa hè.

Nhờ chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, trên 12.000 bịch nấm cho hái mỗi ngày từ 50 – 60 kg. Dự tính mùa hè năm nay sẽ thu hái được khoảng 6 tấn nấm tươi, với giá thị trường 25 ngàn đồng/kg, gia đình ông thu về xấp xỷ 150 triệu đồng, trừ mọi chi phí còn có lãi hơn 60 triệu đồng.

Sản phẩm nấm sò sau thu hoạch sẽ được cung cấp cho thị trường


Trồng nấm sò mùa Hè có thể chia làm hai đợt, đợt một thu hoạch từ đầu tháng tháng Tư, sau hai tháng hạ bịch nấm xuống thay thế bịch khác đến giữa tháng 8 dương lịch thì kết thúc để chuẩn bị vào chính vụ.

Từ phương pháp này sẽ mở ra cho Yên Thành một hướng đi mới để duy trì nghề trồng nấm quanh năm, tăng thêm thu nhập cho người dân.

Tác giả bài viết: Đài Yên Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP