Kinh tế

Yên Thành: Tập trung khôi phục sản xuất sau mưa lũ

Ngay sau khi ráo mưa, huyện đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc bà con khơi thông kênh mương nội đồng; khẩn trương thu hoạch nhanh những diện tích lúa đã chín nhằm hạn chế ảnh hưởng tới năng suất và sản lượng.

Do ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 4 và áp thấp nhiệt đới, mấy ngày qua, trên địa bàn Yên Thành có mưa lớn kéo dài, kèm theo gió thổi mạnh đã làm cho nhiều diện tích lúa hè thu – mùa và cây trồng vụ đông bị gãy đổ.

Nhiều diện tích ngô đông ở xã Viên Thành đã phát triển được từ 3-4 lá nhưng bị mưa, gió làm đổ gốc.


Theo số liệu thống kê của Phòng NN&PTNN huyện Yên Thành, toàn huyện đã có hơn 1000ha bị lúa hè thu, mùa đang vào giai đoạn chín từ 60%-70% đã bị mưa to, gió lớn làm đổ và ngập nước. Nhiều chân ruộng do ngâm bị nước nhiều ngày đã làm cho hạt nảy mầm. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện còn có hơn 250ha ngô, rau màu vụ đông và 50ha cây nguyên liệu sắn cũng bị ảnh hưởng, thiệt hại từ 30-70%.

Nông dân Yên Thành xuống đồng khôi phục sản xuất và đẩy mạnh trồng cây vụ Đông.


Ngay sau khi ráo mưa, ngành nông nghiệp huyện cùng với chính quyền cơ sở tập trung chỉ đạo, đôn đốc bà con khơi thông kênh mương nội đồng; khẩn trương thu hoạch nhanh những diện tích lúa đã chín nhằm hạn chế ảnh hưởng tới năng suất và sản lượng.

Đối với những diện tích ngô bị đổ tiến hành đắp gốc, dựng lại và dắm dặm những nơi bị nước cuốn trôi, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phong trào làm vụ đông, phấn đấu khép kín diện tích theo kế hoạch đề ra.

Tác giả bài viết: Đài TTTH Yên Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP