Kinh tế

Yên Thành: Phấn đấu trồng 3700ha cây màu vụ Đông

Trong đó, cây ngô 1800 ha, diện tích còn lại là rau màu hàng hóa và nuôi thả cá vụ 3, đồng thời mở rộng quy mô sản xuất nấm để đạt sản lượng 200 tấn.

Để đạt chỉ tiêu đề ra, huyện sẽ tập trung chỉ đạo các địa phương huy động tối đa mọi nguồn lực, cơ cấu cây trồng theo hướng đa dạng, từng bước hình thành nền sản xuất quy mô lớn, liên kết tạo thành tổ lợp sản xuất theo chuỗi để tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao.

Cánh đồng màu ở xóm Đông An, xã Hợp Thành luôn được bà con thâm canh nhiều loại cây màu trong sản xuất vụ Đông


Theo đó, tùy vào điều kiện đất đai, các xã cần bố trí cây trồng phù hợp, quy hoạnh theo từng vùng đồng để tiện chăm sóc và tránh được mưa lũ. Riêng đối với cây ngô được gieo trỉa bằng các giống chủ lực như: CP888, NK66, CP989, P4199, LVN14, Bio 6, ngô nếp hàng hóa MX6, MX10 và các giống ngô ngọt, ngô tím .v.v.

Nhằm khuyến khích nông dân mở rộng diện tích, ngoài cơ chế chính sách hỗ trợ của tỉnh, huyện Yên Thành còn hỗ trợ 50% giá giống ngô, riêng diện tích bị hạn không gieo cấy lúa hè thu được hỗ trợ thêm 30% giá giống và thưởng cho các xã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao. Đối với mỗi mô hình thâm canh ngô đột biến gen được hỗ trợ 30 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Đài TTTH Yên Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP