Kinh tế

Yên Thành: Khôi phục đàn lợn sau dịch tai xanh

Mặc dù thời điểm này giá lợn hơi đang xuống thấp, nhưng xác định chăn nuôi là mũi nhọn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, sau khi công bố hết dịch tai xanh trên đàn lợn, các hộ chăn nuôi ở huyện Yên Thành đã mạnh dạn đầu tư mua con giống để từng bước khôi phục chăn nuôi.

Ngay khi có quyết định công bố hết dịch tai xanh của ngành thú y, huyện Yên Thành đã vận động, tuyên truyền người dân nỗ lực tái đàn, khôi phục chăn nuôi, đưa tổng đàn lợn lên 105 ngàn con.
dich tai xanh
Công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng khu vực chồng trại luôn được các hộ chăn nuôi quan tâm

Tuy vậy, khôi phục và phát triển đàn lợn là việc làm cần thiết, song người nông dân cần phải thận trọng, không thể nóng vội, chủ quan, tái đàn ồ ạt bởi dễ gây nguy cơ bùng phát dịch trở lại. Ngành nông nghiệp huyện cũng đã khuyến cáo bà con khi tái đàn phải biết nguồn gốc con giống rõ ràng; tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh, tổ chức vệ sinh tiêu độc khử trùng ở những trang trại, gia trại chăn nuôi chuồng có số lượng lớn trại và tiêm phòng đầy đủ cho lợn bằng các mũi vác xin phòng bệnh theo quy định.

dich tai xanh 1
Sau dịch tai xanh ở lợn xảy ra, các trang trại, gia trại chăn nuôi ở Yên Thành không tái đàn một cách ồ ạt, mà chỉ nuôi bằng giống lợn địa phương có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
dich tai xanh 2jpg
Lợn giống sau khi tái đàn đều phải tiêm phòng các mũi vắc xin phòng dịch theo quy định.

Hiện nay, giá lợn hơi trên thị trường giảm mạnh, kèm theo tâm lý e ngại đã khiến cho việc tái đàn lợn sau dịch gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, với sự nỗ lực của chính quyền các cấp và sự thận trọng trong công tác thú y phòng dịch của các hộ chăn nuôi, việc khôi phục, phát triển đàn lợn ở huyện Yên Thành đang từng bước đạt nhiều kết quả khả quan, đáp ứng với nhu cầu tiêu thụ của thị trường, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp.

Tác giả bài viết: Đài TT-TH Yên Thành

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP