Kinh tế

Yên Thành: Khẩn trương thu hoạch 3.000ha lúa chạy lụt

Vào thời điểm này, trên 3 ngàn ha lúa hè thu của các xã vùng sâu ở huyện Yên Thành đang vào giai đoạn chín rộ, bà con nông dân đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thu hoạch, với năng suất bình quân đạt trên 70 tạ/ha.

Yên Thành khẩn trương thu hoạch 3.000ha lúa hè thu chạy lụ


Mặc dù sản xuất trong điều kiện không mấy thuận lợi do hạn kéo dài và sâu bệnh hại, nên hầu hết các xã đều cơ cấu bằng các giống lúa thuần ngắn ngày, đến nay bước vào thu hoạch lúa hè thu ở Yên Thành đã cho năng suất cao.

Có được kết quả này, ngay từ đầu vụ các xã đã tập trung chỉ đạo bà con khắc phục mọi khó khăn về hạn hán; áp dụng tốt các biện pháp khoa học kỹ thuật, kết hợp đầu tư thâm canh theo từng chu kỳ sinh trưởng của cây lúa.

Do chỉ đạo gieo cấy sớm, nên hầu hết diện tích lúa hè thu trà đầu không bị nhiễm sâu cuốn lá lứa 5, lứa 6 và hạn chế tối đa các loại sâu bệnh gây hại, nhờ đó cuối vụ năng suất bình quân cao hơn so với những năm trước.

Để né tránh lụt bão, với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, những ngày này tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân đã khẩn trương huy động nhân lực và máy gặt đập liên hợp xuống đồng đẩy nhanh tiến độ thu hoạch, bảo vệ thành quả sản xuất, đồng thời giải phóng nhanh nền đất chuẩn bị cho sản xuất vụ đông đạt kết quả cao.

Tác giả bài viết: Thái Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP