Kinh tế

Xem xét cơ chế hỗ trợ công tác bảo vệ rừng

Chiều nay (6/9), dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng, UBND tỉnh tổ chức họp để xử lý một số nội dung liên quan đến công tác bảo vệ rừng, trọng tâm là giải quyết kinh phí cho lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách và kinh phí bảo vệ rừng tự nhiên tại các công ty TNHH một thành viên lâm nghiệp.

Đến thời điểm này, ngoài nguồn vốn sự nghiệp 30a đã được UBND tỉnh phân bổ cho các huyện; và nguồn vốn kinh phí bảo vệ rừng theo chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng; thì các nguồn vốn sự nghiệp kinh tế bảo vệ rừng năm 2016 chưa được Trung ương bố trí theo quy định.

Đối với các công ty TNHH 1TV lâm nghiệp, diện tích giao khoán rừng phòng hộ, rừng sản xuất là gần 20.400 ha, kinh phí gần 5,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay các Công ty không có nguồn thu, không cân đối được kinh phí để chi trả lương và các chế độ chính sách khác cho lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách của công ty, trong khi diện tích rừng này đều phải thường xuyên tổ chức tuần tra, bảo vệ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng nêu rõ, trên cơ sở đề xuất của Sở NN&PTNT, UBND tỉnh sẽ xem xét, bố trí ngân sách tỉnh tạm cấp 70% kinh phí cho các đơn vị để chi trả lương và bảo hiểm xã hội cho lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng của các đơn vị. Đ/c Đinh Viết Hồng giao cho Sở NN&PTNT tiếp tục phản ảnh, đề xuất nguồn kinh phí trong công tác bảo vệ rừng để Sở Tài chính cân đối bố trí nguồn ngân sách trình UBND tỉnh xem xét, phân bổ cho các địa phương, đơn vị, chủ rừng.

Tác giả bài viết: Huy Cung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP