Kinh tế

Vừa học, vừa làm sinh viên 9x ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội kiếm 50triệu/tháng

"Tuổi trẻ tài cao" là những gì người khác thường nhận xét khi nhắc tới cậu bạn điển trai hát hay, vẽ đẹp quê xứ Nghệ và hiện đang học tại trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội- Minh Đăng.

1tgt trang suc bac hot boy thanh vinh dh van hoa nghe thuat quan doi 8
Minh Đăng - chàng sinh viên trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội có khả năng kiếm mỗi tháng 50 triệu nhờ kinh doanh.
Minh Đăng sinh năm 1994, ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Anh chàng hiện đang là sinh viên khoa Thanh nhạc, trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Mặc dù còn trẻ tuổi, lại đang là sinh viên nhưng Minh Đăng đã sớm xây dựng một thương hiệu trang sức có tiếng ở thành Vinh, là "sếp" của 3 nhân viên dưới quyền.
2tgt trang suc bac hot boy thanh vinh dh van hoa nghe thuat quan doi 2
Cậu bạn điển trai chụp ảnh cùng nhân viên.

Kể về chặng đường đầu tới với lĩnh vực kinh doanh trang sức, chàng sinh viên điển trai cho hay: "Mình bắt đầu online từ đầu năm 2016 và mở quán vào gần cuối năm. Quãng thời gian mới bước vào kinh doanh của mình gặp khá nhiều khó khăn trong việc: nghiên cứu thị trường, chọn mặt hàng kinh doanh, rồi khâu quảng cáo sản phẩm, địa điểm kinh doanh... Sau nhiều lần "cân lên đặt xuống", tham khảo ý kiến của nhiều người, mình quyết định lựa chọn mở cửa hàng trang sức".

Việc mở cửa hàng ở quê nhà, cách trường gần 400km cũng là một thử thách với chàng sinh viên điển trai, cậu bạn phải dành thời gian ngày nghỉ, thứ 7, chủ nhật để bắt xe khách về nhà kiểm tra sổ sách, cập nhập hàng hóa và quản lý nhân viên. Chính vì vậy, việc đi lại giữa Hà Nội - Vinh được cậu bạn thực hiện "đều như vắt chanh".

3tgt trang suc bac hot boy thanh vinh dh van hoa nghe thuat quan doi 9
4tgt trang suc bac hot boy thanh vinh dh van hoa nghe thuat quan doi 6
Hình ảnh cậu bạn đẹp trai nhưng luôn vội vã, những ngày cuối tuần sau khi tan học liền ăn tạm món đồ ăn nhanh, tất bật đồ đoàn ra bến xe, về quê, trở nên khá quen thuộc với các sinh viên trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Với doanh thu mỗi tháng 50 triệu, ít ai biết số vốn khởi nghiệp ban đầu của Minh Đăng chỉ vọn vẹn 10 triệu. "Mình khởi nghiệp với số tiền là 10 triệu, đó là số tiền mừng tuổi, làm thêm mình tích cóp được trong rất nhiều năm. Lúc đầu do bán online nên không mất tiền thuê nhân viên, cửa hàng, mình còn tự đi ship hàng cho khách đặt... Nhưng về sau, do lượng khác hàng tăng cao, nhiều người ở xa còn muốn lấy buôn hàng và nhu cầu cần địa điểm giao dịch nên mình đã quyết định dùng toàn bộ số tiền có được khi kinh doanh onlnie để đầu tư mở cửa hiệu".

5tgt trang suc bac hot boy thanh vinh dh van hoa nghe thuat quan doi 7
Mẫu mã đẹp, hợp mốt cùng sự tinh tế trong từng món hàng mà sản phẩm của Minh Đăng được giới trẻ thành Vinh ưa chuộm, yêu thích.

Các mặt hàng được chàng sinh viên đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội lựa chọn đó là: Khuyên tai, duyên chuyền, lắc tay, lắc chân, nhẫn... Được làm từ các chất liệu an toàn cho sức khỏe người dùng như: Bạc, thép y tế, titan... Các sản phẩm có giá cả phù hợp với lứa tuổi học sinh, sinh viên nhưng mẫu mã vô cùng bắt mắt và thời thượng.

6tgt trang suc bac hot boy thanh vinh dh van hoa nghe thuat quan doi 1
Các sản phẩm bắt mắt do Minh Đăng lựa chọn.

Lý do lựa chọn mặt hàng trang sức để kinh doanh được chàng trai lý giải: "Mình thích những sản phẩm làm đẹp cho người khác có các yêu cầu: tinh tế, bắt mắt và sang trọng chính và độc đáo. Chính vì vậy, mình đã lựa chọn mặt hàng trang sức để kinh doanh. Mình hy vọng, sẽ mang những sản phẩm chất lượng, độc đáo của mình giúp mọi người tôn lên nét đẹp, sự tinh tế của mình".

Theo Minh Đăng để làm được nghề buôn bán trang sức cần có chút khiếu hội họa, thẩm mỹ, chịu khó học hỏi tìm tòi kiến thức căn bản về các món đồ trang sức, thời trang và đặc biệt phải có đam mê, chịu khó tìm tòi thì mới làm nghề này được.

7tgt trang suc bac hot boy thanh vinh dh van hoa nghe thuat quan doi 5
Vẻ ngoài điển trai, bảnh bao của cậu bạn Minh Đăng là lợi thế giúp anh công việc kinh doanh onlnie của anh chàng thuật lợi hơn rất nhiều.

4 bí quyết của để thương hiệu trang sức có chỗ đứng trong lòng khách hàng, được cậu bạn trẻ bật bí: Chất lượng sản phẩm, mẫu mã cập nhật xu hướng mới, giá cả hợp lý và chăm sóc khách hàng chu đáo tận tình.

Chàng sinh viên thanh nhạc cũng chia sẻ: Việc vừa học và kinh doanh không có gì khó khăn mà còn hỗ trợ cho nhau rất nhiều về kinh tế lẫn giao tiếp. Nhờ khoản thu nhập đều đặn hàng tháng từ thương hiệu của mình giúp chàng trai xứ Nghệ tự chi trả cho các khoản sinh hoạt, học tập xa nhà của mình và còn tiết kiệm một khoản tiền nhỏ gửi tặng bố mẹ.

Với Minh Đăng việc tự lập, tự chủ về kinh tế giúp bố mẹ cậu yên tâm hơn rất nhiều. Chính vì vậy, khi có thời gian rảnh, gia đình còn hỗ trợ cậu bạn quản lý, để ý cửa hàng.

"Hãy làm những gì bạn muốn làm, mơ những gì bạn muốn mơ, tới nơi bạn muốn tới, trở thành người mà bạn kỳ vọng. Bởi bạn chỉ có một cuộc sống, một cơ hội để làm tất cả"- chàng triệu phú sinh năm 1994 chia sẻ quan điểm sống.

8tgt trang suc bac hot boy thanh vinh dh van hoa nghe thuat quan doi 3
Bên cạnh kinh doanh, việc học tập thật tốt, nỗ lực để có kết quả cao nhất luôn là mối quan tâm hàng đầu của Minh Đăng.

Bật mí về dự định trong tương lai, Minh Đăng cho biết cậu bạn sẽ mở rộng thương hiệu của mình với việc nhiều cửa hàng ở các tỉnh miền trung. Mở thêm một cửa hàng thời trang nam và nữ. Bên cạnh việc kinh doanh, hoàn thành tốt việc học thanh nhạc tại trường để thoả mãn đam mê ca hát của cũng là điều được cậu bạn chú tâm.

Tác giả bài viết: VŨ HIỆP- ẢNH: NVCC

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP