Kinh tế

VSIP Nghệ An sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư

Sau gần 10 tháng khởi công xây dựng, Dự án Khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An tại huyện Hưng Nguyên đã và đang được nhà đầu tư triển khai san lấp và xây dựng cơ sở hạ tầng và sẵn sàng bàn giao mặt bằng cho các nhà đầu tư.

Bàn giao phần lớn đất sản xuất nông nghiệp từ sau khi thu hoạch xong vụ Xuân năm 2015 cho Dự án Khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An, ông Hoàng Nguyên Thảo ở Xóm Khoa Đà 1, xã Hưng Tây huyện Hưng Nguyên phấn khởi vì đất đã không bị bỏ hoang như một số dự án khác.

VSIP Nghệ An hiện đã san lấp mặt bằng được gần 40ha


Ngay sau khi thu hồi đất, chủ đầu tư đã khởi công xây dựng và đến nay đã san lấp được gần 40ha, bồi thường, giải phóng mặt bằng trên 170ha và đang triển khai xây dựng một số công trình quan trọng như Văn phòng làm việc của VSIP Nghệ An, Nhà máy xử lý nước thải, Nhà xưởng cho thuê, trạm bơm và trạm Phòng cháy chữa cháy.

Ông Hoàng Nguyên Thảo ở xóm Khoa Đà 1, xã Hưng Tây - huyện Hưng Nguyên phấn khởi: So với 2015 thì tiến độ triển khai năm 2016 khá nhanh. Các công trình cơ sở hạ tầng đang kiến thiết mương thoát nước, hệ thống giao thông, mặt bằng được san lấp cơ bản. Nhìn tổng thể thấy viễn cảnh tương lai rất đẹp.

Công ty TNHH - Tập đoàn sản xuất & kinh Doanh TĐV Việt Nam đang xây dựng hàng rào bao quanh để triển khai dự án tại VSIP Nghệ An


Song song với các hoạt động phát triển hạ tầng, VSIP Nghệ An cũng đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị và thu hút đầu tư. Thời gian qua, VSIP Nghệ An đã đón một số công ty vào tìm hiểu thông tin đầu tư và hiện đã có 2 khách hàng ký cam kết đầu tư tại Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An. VSIP Nghệ An đã tiến hành bàn giao đất cho khách hàng đầu tiên là Công ty TNHH - Tập đoàn sản xuất & kinh Doanh TĐV Việt Nam đầu tư xây dựng nhà máy chuyên sản xuất và kinh doanh các thiết bị nội thất nhà tắm cao cấp. Hiện nay, TĐV đang xây dựng hàng rào bao quanh, dự kiến sẽ khởi công xây dựng nhà máy vào tháng 7 năm nay và đi vào hoạt động vào tháng 2/2017 trên diện tích khoảng 7.000 m2.

Ông Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh giá: Các bước đi của VSIP Nghệ An rất bài bản. Đến thời điểm hiện nay, công tác đền bù giải phóng mặt bằng, các hạng mục đặc biệt là việc san lấp và xây dựng khu hạ tầng kỹ thuật, nước thải và các lĩnh vực khác được triển khai nhanh. VSIP Nghệ An đã nỗ lực hết mình, và hi vọng, trong thời gian tới, sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư.

VSIP Nghệ An đẩy nhanh việc san lấp và xây dựng khu hạ tầng kỹ thuật, hệ thống nước thải để chào đón các nhà đầu tư


Dự án VSIP Nghệ An có tổng diện tích khoảng 750 héc ta, nằm trong Khu kinh tế Đông Nam. Vì vậy, không chỉ nhà đầu tư phát triển hạ tầng VSIP, mà các nhà đầu tư thứ cấp trong khu công nghiệp đô thị này cũng sẽ được hưởng nhiều cơ chế ưu đãi đầu tư của tỉnh. Với tiềm lực của một nhà đầu tư có thương hiệu lớn và kinh nghiệm đầu tư lâu năm tại Việt Nam như Tổng công ty liên doanh TNHH Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore, tin chắc rằng Dự án Khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An – dự án thứ 7 của VSIP tại VN sẽ sớm hình thành và đi vào hoạt động; lấp đầy khu công nghiệp trong 3-4 năm như đã cam kết.

Tác giả bài viết: Lê Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP