Kinh tế

Vàng SJC giảm nhẹ

Mỗi lượng vàng giảm vài chục nghìn đồng sau khi giá thế giới quay đầu đi xuống.

Lúc 8h30, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 34,05-34,15 triệu đồng một lượng. So với hôm qua, giá giảm 30.000 đồng chiều mua vào và 10.000 đồng chiều bán ra. Giá mua bán sỉ thấp hơn lẻ 10.000 đồng mỗi lượng.

Trên thị trường thế giới, mỗi ounce vàng hôm qua giảm nhẹ sau khi tăng mạnh vào đầu phiên. Chứng khoán Mỹ phục hồi và giá dầu lên cao nhất từ đầu năm đã khiến giá vàng đảo chiều rơi nhanh.

Giá vàng trong nước sáng nay giảm theo thế giới. Ảnh: PV


Đầu phiên hôm qua, giá vàng miếng nhích nhẹ theo xu hướng tăng của giá thế giới, mỗi lượng giao dịch quanh mức 33,96-34,06 triệu đồng. Mức tăng này tịnh tiến thêm gần 100.000 đồng mỗi lượng khi chuyển sang phiên chiều. So với giá thế giới, giá trong nước vẫn thấp hơn khoảng 200.000 đồng mỗi lượng.

Theo DOJI, những tín hiệu phục hồi từ giá thế giới dường như chưa phải là điều kiện đủ để thúc đẩy thị trường có thêm "năng lượng" ở phiên đầu tuần. Bởi xuyên suốt phiên giao dịch số lượng khách bán vàng ra chiếm áp đảo trong khi đó phương án mua vào chưa được nhà đầu tư chú trọng.

Qua đó có thể thấy nhà đầu tư đang dần bình tĩnh hơn, định hướng cho mình những bước đi chậm và chắc hơn khi đối diện với những cú "nhào lộn" bất ngờ từ giá vàng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng đang giằng co và khả năng sẽ có những thời điểm bứt phá. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc và có những phương án tối ưu để tham gia giao dịch.

Trên thị trường ngoại hối, mỗi đôla Mỹ được các ngân hàng mua bán ở 22.265-22.335 đồng.

Tác giả bài viết: Kỳ Duyên

  Từ khóa: thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP