Kinh tế

Tỷ giá ngoại tệ ngày 21/11: Giá USD chưa hạ nhiệt

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 21/11 chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong khi giá vàng giảm nhanh thì chỉ số USD lại tăng mạnh, đạt mức cao nhất trong vòng 13 năm qua. Đồng bạc xanh tăng nhanh đã khiến các thương nhân và nhà đầu tư tập trung quan tâm nhiều hơn so với các hàng hóa khác như chứng khoán và kim loại quý.

Tính tới 5h50 sáng (giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,41% so với phiên liền trước lên 101,41 điểm.

Tâm lý lạc quan đối với chỉ số đồng USD đã đạt đến 91%, cao nhất kể từ tháng 3/2015.Theo đánh giá của giới chuyên gia, việc ông Trump thắng cử cùng với việc các nhà đầu tư thu mua trái phiếu Mỹ đã khiến cho đồng USD tăng cao. Hiện thị trường khá kỳ vọng tổng thống vừa đắc cử sẽ có những động thái thực thi chính sách vi mô để thúc đẩy kinh tế Mỹ và lạm phát.

Như vậy, ít khả năng làm cho đồng USD suy giảm, điều đó sẽ gây áp lực lên các mặt hàng trên thị trường.Sự hồi sinh của đồng USD đang tác động nặng nề đến tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu cũng như thành quả của các thị trường tài chính.Phiên giao dịch cuối tuần, thị trường ngoại tệ vẫn nóng.

Tại cuộc họp mới đây, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã phát tín hiệu cho thấy nhiều khả năng lãi suất sẽ tăng sớm. Điều này có lợi cho tỷ giá USD nhưng bất lợi cho giá vàng.

Cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹlà 22.112 đồng.Các NHTM tiếp tục tăng tỷ giá do biến động của thị trường. BIDV tăng 10 đồng giá mua vào nhưng giảm 20 đồng chiều bán ra (so với chiều qua) lên: 22.410 đồng/USD - 22.480 đồng/USD. ACB tăng 50 đồng chiều mua và tăng 60 đồng chiều bán lên: 22.400 đồng/USD - 22.500 đồng/USD.

Tác giả bài viết: Nam Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP