Kinh tế

Trung Quốc lại hạ giá NDT

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) hôm nay thiết lập tỷ giá tham chiếu tại 6,5784 NDT một USD - mức thấp nhất từ tháng 2/2011.

Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc 'tuyên chiến' với Disney

Như vậy, NDT hiện yếu hơn 0,45% so với thứ Sáu tuần trước. Biên độ dao động của đồng tiền này hằng ngày là 2% quanh tỷ giá tham chiếu. Sau thông tin trên, giá NDT sáng nay tại Trung Quốc mất 0,31%, xuống còn 6.5800 NDT đổi một USD.

"NDT sẽ yếu đi dần. Nguyên nhân chính là đồng USD mạnh lên do kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất", Song Yu - nhà kinh tế học khu vực Trung Quốc tại Goldman Sachs/Gao Hua Securities nhận xét.

Chủ tịch Fed - bà Janet Yellen tuần trước cho biết cơ quan này có thể sớm tăng lãi suất. Nói chuyện tại Đại học Harvard, bà tuyên bố việc tăng lãi suất "có thể" được quyết định "trong vài tháng tới" nếu các số liệu kinh tế tiếp tục mạnh lên.

Tháng 8 năm ngoái, Trung Quốc khiến nhà đầu tư toàn cầu náo loạn với động thái phá giá mạnh tay, khiến NDT mất gần 5% trong một tuần. Động thái này được đánh giá là một mũi tên trúng 2 đích, vừa thúc đẩy kinh tế trong nước, vừa tăng quyền lực cho đồng NDT để củng cố vai trò của Trung Quốc trên toàn cầu.

Tác giả bài viết: Hà Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP