Kinh tế

Tiến Thủy: Tàu 67 phát mộc trúng gần 15 tấn cá

Chiều ngày 19/2, con tàu cá vỏ gỗ đóng theo dự án 67 của ngư dân Tạ Xuân Bảy ở xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu đã cập cảng Lạch Quèn trong niềm vui thắng lợi của chuyến phát mộc đầu tiên trong những tháng đầu năm mới 2017.

a1+ca+ngam
Cá ngăm được thương lái thu mua tại cảng có giá 22 ngàn đồng/kg

a2+chuyen+ca
Các thuyền viên đang chuyển cá lên bờ.

Chiếc tàu cá mang số hiệu NA 96989 của anh Tạ Xuân Bảy vừa hạ thủy và phát mộc chuyến biển đầu tiên, sau 4 ngày vươn khơi khai thác tại vùng Vịnh Bắc Bộ đã đánh được hơn 15 tấn cá, chủ yếu là cá ngăm. Với giá cá 22 ngàn đồng/kg đã thu về cho tàu anh hơn 300 triệu đồng, trừ mọi chi phí mỗi thuyền viên thu về hơn 10 triệu đồng.
a3+toan+canh
Công nhân ướp đá lạnh để bảo quản cá trước khi đưa đi tiêu thụ.

Được biết con tàu vỏ gỗ này vừa hoàn thiện và mới phát mộc chuyến biển đầu tiên, con tàu dài 25m, rộng 7.1 m, với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng, trong đó ngân hàng Công thương chi nhánh huyện Quỳnh Lưu cho vay vốn hơn 7 tỷ đồng còn 4 tỷ đồng do 15 anh em bạn thuyền góp vốn.
a4+ca+van+chuyen
Công nhân ướp đá lạnh để bảo quản cá trước khi đưa đi tiêu thụ.
a5+can+ca
Công nhân ướp đá lạnh để bảo quản cá trước khi đưa đi tiêu thụ.
6anh+Tạ+Xuân+Bảy+đang+sửa+sang+lại+ngư+cụ+trên+con+tàu+cá+của+mình+
Ngư dân Tạ Xuân Bảy sửa sang lại ngư cụ trên con tàu cá của mình.

Nhờ chuyến biển đầu tiên phát hành đầy thắng lợi đã tạo thểm động lực giúp các ngư dân vững tin tiếp tục vươn khơi ra các ngư trường lớn để khai thác vừa phát triển kinh tế vừa góp thêm những cột mốc sống bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Tác giả bài viết: Ngọc Bích (Đài TT – TH Quỳnh Lưu )

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP