Kinh tế

Thanh tra 12 doanh nghiệp bất động sản lớn năm 2017

12 doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực địa ốc nằm trong danh sách thanh tra định kỳ năm 2017 theo kế hoạch được Bộ trưởng Xây dựng ký duyệt.

Nguồn tin từ Thanh tra Bộ Xây dựng cho hay, trong năm 2017, cơ quan này sẽ thanh tra định kỳ 12 doanh nghiệp bất động sản lớn, là chủ đầu tư nhiều dự án quy mô tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa...

Các đoàn thanh tra chủ yếu làm rõ việc thực hiện quy hoạch, quản lý chất lượng và kinh doanh bất động sản tại các dự án cụ thể mà những chủ đầu tư này thực hiện. Tuy nhiên, với một số chủ đầu tư lớn, đang thực hiện nhiều dự án, Bộ Xây dựng chưa nêu rõ sẽ làm việc ở những dự án nào và về nội dung gì.

Trao đổi với VnExpress, đại diện Thanh tra cho hay, đây là kế hoạch thanh tra định kỳ hằng năm mà cơ quan này đều thực hiện, chứ không phải thanh tra đột xuất hay bất thường. Đại diện một số doanh nghiệp thì cho biết đã được thông tin về kế hoạch này và sẽ hợp tác với đoàn thanh tra làm rõ các nội dung được yêu cầu làm rõ.

Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ Xây dựng cũng sẽ rà soát lại các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở công nhân, nhà ở cho sinh viên, nhà ở người có công, nhà ở thương mại cũng như gói tín dụng 30.000 tỷ đồng. Lãnh đạo Thanh tra cũng khẳng định khi phát hiện sai phạm, cơ quan này sẽ kiên quyết xử lý theo thẩm quyền hoặc đề xuất phương án xử lý lên cấp trên.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP