Kinh tế

Thành lập hội sản xuất và kinh doanh mực khô Quỳnh Lưu

Sáng ngày 10/7, tại xã Sơn Hải, Ban vận động thành lập hội sản xuất và kinh doanh mực khô Quỳnh Lưu tổ chức đại hội thành lập “Hội sản xuất và kinh doanh mực khô Quỳnh Lưu” lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tham dự có đ/c Nguyễn Viết Hùng – Phó giám đốc Sở khoa học và công nghệ tỉnh, đ/c Đặng Ngọc Bình – UVBTVHU, PCT UBND huyện.

Toàn cảnh đại hội.


Hội sản xuất và kinh doanh mực khô Quỳnh Lưu được UBND tỉnh ra quyết định thành lập vào ngày 27/7/2016 trên cơ sở tiền thân là Ban vận động thành lập Hội sản xuất và kinh doanh với 28 thành viên gồm các hộ chuyên sản xuất và kinh doanh mực khô ở các xã Sơn Hải, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Long và An Hòa. Hội hoạt động trọng phạm vi huyện Quỳnh Lưu, Hội có tư cách pháp nhân, trụ sở, con dấu và tài khoản riêng. Nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Hội được thực hiện theo điều 3, Nghị định 45 của Chính Phủ và tuân thủ theo quy định của Điều lệ Hội được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyêt. Đồng thời chịu sự quản lí của UBND huyện Quỳnh Lưu và các đơn vị liên quan về các lĩnh vực Hội hoạt động.

Đ/c Đặng Ngọc Bình- Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại đại hội.


Tại đại hội lần thứ nhất này, các đại biểu đã thống nhất thông qua Điều lệ, lô gô Hội và bầu ra ban chấp hành gồm 5 thành viên. Ông Trần Văn Thấy – Chủ tịch Hội nghề cá xã Sơn Hải được bầu làm chủ tịch Hội sản xuất và kinh doanh mực khô Quỳnh Lưu.

Ban chấp hành mới ra mắt đại hội.

Ban chấp hành mới chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.


Trong phương hướng nhiệm vụ năm 2016 – 2021, Hội sản xuất và kinh doanh mực khô Quỳnh Lưu sẽ tập trung xây dựng thương hiệu mực khô Quỳnh Lưu lớn mạnh về mọi mặt, tạo sản phẩm mực khô chất lượng, an toàn thực phẩm, mang đậm nét văn hóa ẩm thực trong lòng du khách và người tiêu dùng gần xa.

Tập trung xây dựng thương hiệu mực khô Quỳnh Lưu lớn mạnh về mọi mặt.


Chỉ tiêu sản lượng mực khô hàng năm phấn đấu đạt 400 – 500 tấn, trong đó có 20% sản phẩm được bao tiêu và đóng gói mang nhãn hiệu mực khô Quỳnh Lưu. Trung bình mỗi năm kết nạp 3 – 5 hội viên, thu nhập bình quân đạt 80 – 90 triệu đồng/người/năm…

Tác giả bài viết: Thành Toàn Đài Quỳnh Lưu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP