Kinh tế

Thanh Chương: Xã Thanh Văn nông dân hối hả cung cấp nguồn rau sạch ra thị trường

Tết Nguyên đán Bính Thân sắp đến gần, nhu cầu các loại rau sạch ngày một tăng cao, nông dân Thanh Chương cũng đã chuẩn bị nguồn hàng cung ứng ra thị trường trước và trong tết nguyên đán, trong đó có xã Thanh Văn.

Thanh Văn có một vùng bãi bồi sông Lam, có tên gọi là cồn Nổi, nó nằm trên địa phận xóm 6, với tổng diện tích khoảng trên 4ha đất phù sa màu mỡ, thuận lợi cho việc phát triển nguồn rau sạch.

Bà con nông dân xã Thanh Văn hối hả xuống đồng thu hoạch rau vụ đông


Trong những ngày này vợ chồng anh Phan Văn Đương – xóm 6 Thanh Văn đang tích cực thu hoạch diện tích khoảng hơn 2 sào rau cải trăm lá và rau cải bẹ, các loại rau gia vị khác phục vụ thị trường. Anh Đương cho biết: Đây là một vùng đất bãi nổi nằm giữa lòng sông Lam, hàng nằm được bồi đắp phù sa, nên rất thuận tiện cho việc trồng các loại rau cải và các loại rau gia vị khác. Làm đất, bón phân, gieo hạt và đến ngày thu hoạch luôn chứ không bị sâu bệnh gì cả, chất lượng rau an toàn.

Để có được những diện tích rau sạch như ở xã Thanh Văn, trong thời gian qua Ban Nông nghiệp phối hợp với các ban, ngành cung cấp đầy đủ các loại giống, phân bón có chất lượng, tập huấn khoa học kỹ thuật, phương pháp trồng rau an toàn. Trao đổi vấn đề này ông Nguyễn Như Thiện, HTX Thanh Văn, Thanh Chương cho biết: Phải nói rằng thương hiệu và uy tín vẫn đặt lên hàng đầu, vì vậy sản xuất các loại rau an toàn trên địa bàn xã đã có từ lâu, với phương châm bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng là trên hết.

Vụ đông năm nay toàn xã Thanh Văn gieo trồng khoảng trên 50ha các loại cây hoa màu trong đó có các loại rau cải, đậu cô ve, dưa chuột và một số loại rau gia vị khác nhằm phục vụ thị trường. Để từng bước đưa sản phẩm rau sạch cung cấp ra thị trường trong thời gian này, cấp ủy chính quyền địa phương luôn quan tâm và tạo điều kiện cho bà con phát triển cây trồng hàng hóa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đây cũng là nguồn thu nhập chính cho bà con nông dân.

Ông Nguyễn Viết Mão – Chủ tịch UBND xã Thanh Văn cho biết thêm: Có thể nói năm nay nông dân xã Thanh Văn sản xuất rau sạch cung không đủ, thu hoạch đến đâu thì có người đến tiêu thụ sản phẩm ngay tại chỗ không cần phải đưa đi đâu xa. Là một xã có truyền thống trồng cây vụ đông, trong đó ưu tiên tâp trung sản xuất rau màu hàng hóa, đảm bảo công tác vệ sinh ATTP đồng thời cung cấp đầy đủ cho thị trường một lượng rau sạch trước, trong và sau Tết nguyên đán sắp tới.

Sản xuất rau màu hàng hoá, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, là một hướng đi đang được rất nhiều địa phương quan tâm, không chỉ mang lại lợi nhuận và thu nhập cho chính người nông dân mà còn có ý nghĩa, giá trị xã hội; góp phần thực hiện tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Tác giả bài viết: Văn Lý – Thanh Trung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP