Kinh tế

Thanh Chương: Làm tốt công tác chuẩn bị sản xuất vụ xuân 2017

Theo đề án vụ xuân năm nay toàn huyện phấn đấu gieo trồng đạt trên 14.000 ha các loại. Trong đó có 8300 ha lúa. Để đảm bảo cho sản xuất vụ xuân thắng lợi hiện nay công tác chuẩn bị đã được các địa phương hoàn tất.

Xác định vụ xuân là vụ sản xuất chính trong năm, mang lại năng suất và sản lượng cao nhất. Vì thế để đảm bảo lịch thời vụ và tiến độ. Hiện nay tranh thủ thời tiết nắng ấm người dân xã Thanh Phong đang tập trung ra đồng để làm tốt công tác chuẩn bị. Bà Nguyễn Thị Phượng xóm 2A xã Thanh Phong cho biết: Hiện nay chúng tôi đã cày bừa xong, đang tập trung be bờ, giữ nước và đỏ phân.
Người dân xã Thanh Phong đang tích cực xuống đồng chuẩn bị sản xuất vụ xuân

Vụ xuân năm nay xã Thanh Lương phấn đấu gieo trồng đạt trên trên 150 ha lúa xuân. Cơ cấu giống chủ yếu là Kinh sở ưu 1588, Hương ưu 98 và 27P31. Với đặc thù diện tích ruộng thấp trũng nên để đảm bảo cho vụ xuân thắng lợi toàn diện, UBND xã Thanh Lương đã xây dựng kế hoạch và triển khai sớm xuống tận từng thôn xóm nên đã được người dân hưởng ứng rất nhiệt tình. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân đã cơ bản hoàn thành. Ông Nguyễn Sỹ Thành- Phó chủ tịch UBND xã Thanh Lương nói: Hiện nay mọi công tác chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân đã hoàn thành từ việc cày bừa đến giống, phân bón và nước.

Theo Đề án, vụ xuân 2017 toàn huyện sẽ phấn đấu gieo trồng đạt 14 600 ha cây ngắn ngày, đạt 68 360 tấn sản lượng lương thực có hạt và 78. 975 tấn cây chất bột có củ. Đối với cây dài ngày tăng cường trồng mới chè và mía ở các vùng đã quy hoạch, nhất là vùng TĐC; trồng mới 30 ha cam V2, xã Đoài, 16 ha bưởi Diễn; trồng mới 1200 ha rừng và 30 000 ha cây phân tán, Riêng đối với cây lúa, giống chủ yếu là các loại Kinh Sở ưu 1588, Thiên ưu 8, 27 P31, Thái Xuyên 111. Về khung thời vụ sẽ gieo mạ từ ngày 10/1 trở đi để đảm bảo phòng tránh rét vào cuối vụ. Để sản xuất vụ xuân dành thắng lợi toàn diện, ngoài tổ chức hội nghị triển khai đề án, UBND huyện còn yêu cầu các ngành, địa phương tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ. Ông Lê Đình Thanh- PCT UBND huyện: chuẩn bị đầy đủ các loại vật tư giống, phân bón đạt chất lượng. 100 % diện tích mạ phải phủ ni lông. Tập trung thực hiện tốt công tác thâm canh, phòng trừ sâu bệnh và tưới tiêu; thực hiện tốt các cơ chế chính sách hỗ trợ người sản xuất. Tích cực ra quân làm giao thông thủy lợi, khơi thông cóng rãnh để đảm bảo cho công tác tưới nước cho cây trồng.

Toàn bộ diện tích ruộng nước đã của người dân xã Thanh Lương đang chờ ngày gieo cấy

Vụ xuân là vụ sản xuất chính, đảm bảo lương thực cho cả một năm. Hi vọng rằng với sự chỉ đạo quyết liệt ngay từ đầu của các cấp ủy đảng chính quyền và sự tự giác của người dân thì vụ xuân năm nay huyện ta sẽ tiếp tục dành được thắng lợi. Góp phần thực hiện đạt và vượt các mục tiêu nhiệm vụ của năm 2017 và an ninh lương thực trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết:    Hữu Thịnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP