Kinh tế

Sốt "xình xịch" Thanh long kiểng trưng Tết tại TP Vinh

Thanh long là loại quả mang ý nghĩa cát tường, thịnh vượng và may mắn. Nhiều người tin rằng nếu ngày Tết có chậu thanh long kiểng trong nhà thì sẽ gặp được thật nhiều may mắn, bình an nên loại cây mới này trở nên hút khách trong Tết Đinh Dậu này.

Tại thành phố Vinh, Thanh long kiểng chơi Tết mới chỉ xuất hiện năm nay. Trên dọc các tuyến phố tập trung bán cây Tết rất hiếm gặp loại cây này.
Thanh long kiểng tuy mới xuất hiện nhưng hút khách.

Theo chia sẻ của anh Quang – chủ cửa hàng hoa Tết Quang Nhàn bán duy nhất loại cây thanh long kiểng tại TP Vinh: “Đây là năm đầu tiên gia đình nhập loại cây này bán. Cây được đặt trực tiếp tại vựa cây ở Tiền Giang trước Tết khoảng 2 tháng. Việc di chuyển cũng rất vất vả, xe ô tô vận chuyển chỉ đi được với tốc độ thấp để tránh va chạm đến cây, ảnh hưởng đến quả.”
Thanh long là loại quả mang ý nghĩa cát tường, thịnh vượng và may mắn.
Số lượng quả trên mỗi chậu kiểng đều mang con số may mắn.
Giá thành của từng chậu thanh long kiểng khác nhau và phụ thuộc vào số lượng quả trên từng cây mỗi chậu. Theo người bán hàng, số lượng quả trên cây cũng được ghép theo những con số quan niệm may mắn như: 9, 19, 29, 68, 86, 99, 168…. Trung bình khoảng 70 nghìn đến 80 nghìn đồng/quả, giao động từ 2 – 6 triệu/chậu kiểng, đặc biệt có những chậu kiểng lên đến 17 triệu đồng.
Khách hàng hào hứng chụp ảnh lưu niệm bên chậu kiểng mới lạ.
Thanh long kiểng có thể chơi được 1 tháng đến 2 tháng. Sau khi quả chín hết có thể ăn được, sau đó có thể đem trồng tại sân vườn.
Một chậu kiểng thanh long cần tới 6-8 tay bưng khỏe mới đảm bảo di chuyển an toàn.
Chủ cửa hàng không ngần ngại trực tiếp đi theo chậu kiểng để chăm chút cho vẻ ngoài hoàn hảo của cây.
Dù mới chỉ xuất hiện trong dịp Tết, với cái giá không hề rẻ nhưng những chậu thanh long kiềng với hình thức bắt mắt vẫn được nhiều người quan tâm, “săn đón” và tìm mua.

Tác giả bài viết: Thùy Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP