Kinh tế

Rộn ràng xuống đồng ngày đầu năm

Ngày đầu tiên của năm 2017 đối với bà con nông dân cũng là thời điểm ráo riết chuẩn bị đất, cây giống để sản xuất vụ xuân và cây trồng hàng hoá phục vụ Tết.

Chỉ còn vài tuần nữa là nông dân chính thức bước vào sản xuất vụ Xuân. Để chuẩn bị tốt cho vụ sản xuất, trong những ngày này, dù là nghỉ lễ tết dương lịch nhưng bà con nông dân vẫn tranh thủ thời tiết thuận lợi để làm đất, gieo trỉa, chăm sóc mạ. Bà Nguyễn Thị Hồng – Xóm 11, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu nói: Nông dân không nghỉ ngày nào cả, đến mùa vụ thì làm thôi. Giờ bắt đầu cày cuốc, đập đất để đến thời vụ thì cấy.
Nông dân xã Quỳnh Hưng làm đất cho kịp thời vụ
Là vựa rau màu của tỉnh, nông dân Quỳnh Lưu tranh thủ chăm sóc để kịp xuất bán vụ Tết Nguyên đán
Còn ông Trần Hải Hoà - Xóm 8, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, mặc dù biết là Tết dương lịch nhưng hôm nay cũng là ngày thuận lợi về thời tiết để làm đất nên tôi đi làm đất để kịp gieo trỉa vụ sắp tới gieo trỉa lạc.
Nông dân Nghi Lộc làm đất để trỉa lạc vụ Xuân
Để kịp mùa vụ, nông dân tranh thủ ngày nắng ráo để chăm sóc cây trồng
Đúng là với bà con nông dân, không có ngày nào được gọi là ngày nghỉ. Thời tiết thuận lợi chính là ngày đẹp đối với những người quanh năm” bán lưng cho trời, bán mặt cho đất”. Đảm bảo lịch thời vụ, chuyển đổi cây trồng phù hợp, mùa nào thức nấy, vòng sản xuất khép kín, liên tục đó, đang được nông dân nhiều địa phượng thực hiện hiệu quả.
Làng rau Hưng Lộc - TP "không chịu" nghỉ Tết
Theo bà Mạnh Thị Đông - Xóm Vĩnh Xuân, xã Hưng Đông, TP Vinh, nông dân thì kể cả tết âm hay tết dương thì cũng phải làm đồng cho kịp thời vụ.
Người nông dân xuống đồng ngày đầu năm với mong muốn một năm có mùa màng bội thu
Sản xuất nông nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện tự nhiên vì thế chỉ cần mưa thuận gió hoà, cây cối tươi tốt, mùa màng bội thu chính là điều mà người nông dân mong muốn trong sản xuất, trong năm mới.

Tác giả bài viết: Phương Thảo - Trường Ca

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP