Kinh tế

Quỳnh Lưu: Thu hoạch ngao cuối vụ

Thời điểm này trên các bãi triều của huyện Quỳnh Lưu bà con đang tập trung thu hoạch đợt ngao cuối cùng của năm 2016 và chuẩn bị các điều kiện để bước vào vụ thả ngao mới năm 2017.

Huyện Quỳnh Lưu hiện có 140 ha diện tích nuôi ngao tập trung ở các xã Quỳnh Thọ, Quỳnh Thuận, Sơn Hải, Quỳnh Long và An Hòa. Do đặc điểm của con ngao chỉ sống được trên đất cát nên bà con các xã đã tận dụng diện tích bãi triều dọc các bờ biển khoang vùng nuôi ngao.
1bà+con+vùng+biển+tập+trung+thu+hoạch+ngao+cuối+vụ
Bà con vùng biển tập trung thu hoạch ngao cuối vụ

Trung bình 1 năm người dân thâm canh được 3 đến 4 vụ nuôi ngao, Trong đó vụ cuối trong năm được tập trung thu hoạch trước, trong và sau Tết Nguyên đán để cung cấp cho thị trường. Hiện nay trên các bãi triều bà con đang thu hoạch những đợt ngao cuối cùng, tiến hành vệ sinh bãi cát, đóng cọc và chăng lưới xăm để chuẩn bị thả giống vụ 1 năm 2017.
2gngao+được+thu+hoạch+từ+6hđến+9+h+sáng+để++kịp+thương+lái+thu+mua+(1)
ngao được thu hoạch từ 6hđến 9 h sáng để kịp thương lái thu mua
3ngao+thịt+được+bán+nhiều+tại+các+chợ
giá ngao tại các chợ ổn định từ 15 đến 20 nghìn/kg

Ông Đồng Như Nguyên, xóm 8, xã Sơn Hải cho biết: “Gia đình nuôi 2,28 ha ngao thịt trên bãi triều thuộc xã Quỳnh Thọ, thời điểm này tranh thủ thủy triều xuống hơn 10 công nhân đang dùng môi cạo những lớp ngao cuối vụ và vệ sinh bãi chuẩn bị thả nuôi đợt mới. Ra tết giá ngao cũng ổn định từ 15 đến 20 nghìn/kg nên bà con phấn khởi nuôi. Năm 2016 trừ hết các chi phí gia đình thu lãi 200 triệu đồng từ nuôi ngao”.

Từ hoạt động sản xuất ngao thịt mỗi năm bà con các xã vùng biển Quỳnh Lưu thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm./.

Tác giả bài viết: Như Thủy (Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP