Kinh tế

Quỳnh Lưu: Tập huấn luật đất đai, khoáng sản và bảo vệ môi trường

Sáng ngày 27/9, dưới sự chủ trì của đ/c Đặng Ngọc Bình – UVBTVHU, PCT UBND huyện, đ/c Đậu Đức Năm – Trưởng phòng tài nguyên và môi trường huyện, UBND huyện Quỳnh Lưu tổ chức hội nghị tập huấn luật đất đai, khoáng sản và bảo vệ môi trường. Tham dự có đại diện các phòng, ban huyện cùng lãnh đạo và cán bộ địa chính của 33 xã, thị trấn.

Quang cảnh hội nghị.


Trong thời gian một ngày các đại biểu đã được nghe báo cáo công tác quản lí Nhà nước về tài nguyên và môi trường 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2016. Hiện nay, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu có 19 xã đã đo đạc xong bản đồ địa chính và đã nghiệm thu xong, 8 xã đang đo đạc và 6 xã chưa đo đạc. Về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 9 tháng đầu năm có 4375 trường hợp (bằng 58,33%KH năm) đăng ký giao dịch cho 3723 trường hợp, có 11 xã tổ chức đấu giá đất với diện tích trên 80.400m2 với tống số tiền trên 110 tỷ đồng. Tổ chức công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cho 16 dự án trên địa bàn huyện. Về lĩnh vực khoáng sản, tài nguyên môi trường, huyện cũng đã tổ chức công tác kiểm tra việc chấp hành luật trong hoạt động khai thác khoáng sản của các tổ chức, cá nhân theo đúng quy định.

Đ/c Đậu Đức Năm – Trưởng phòng tài nguyên và môi trường huyện báo cáo công tác quản lí đất đai 9 tháng đầu năm.

Đ/c Đặng Ngọc Bình – UVBTVHU, PCT UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.


Tại hội nghị các đại biểu còn được trình bày nội dung về luật đất đai năm 2013; Nghị định số 81 ngày 19/7/2013 của Chính phủ quynh định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật xử lí vi phạm hành chính; Nghị định số 166 ngày 12/11/2013 của Chính Phủ quy định về cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính; Nghị định số 102 ngày 10/11/2014 của Chính Phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Thông qua lớp tập huấn các đại biểu đã được trang bị những kiến thức về luật đất đai, khoáng sản, bảo vệ môi trường và các văn bản hướng dẫn thi hành. Từ đó, vận dụng các văn bản vào việc thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, địa phương, đồng thời góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Thanh Toàn – Song Thi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP