Kinh tế

Quỳnh Lưu: Bàn giao công trình đê biển có tổng mức đầu tư 94,5 tỷ đồng

Chiều ngày 15/2, Đoàn Quy hoạch Nông nghiệp và thủy lợi Nghệ An phối hợp UBND huyện nghiệm thu và bàn giao công trình đê biển Quỳnh Long, Quỳnh Thuận, Sơn Hải và Quỳnh Thọ.

Tham gia lễ ban giao công trình có đại diện Đoàn Quy hoạch Nông nghiệp và thủy lợi tỉnh; về phía huyện có đồng chí Đặng Ngọc Bình- UVBTVHU, Phó chủ tịch UBND huyện, đại diện các phòng ban ngành huyện.

Dự án xây dựng công trình đê biển Quỳnh Long, Quỳnh Thuận, Sơn Hải và Quỳnh Thọ được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt, điều chỉnh bổ sung tại quyết định số 2464/QĐ.UBND-NN ngày 10/6/2010. Đây là công trình được Nhà nước đầu tư theo chương trình chống xói lở ven biển của Chính phủ trong kế hoạch hàng năm.

1IMG 4141
Đoàn công tác Quy hoạch Nông nghiệp và thủy lợi Nghệ An kiểm tra công trình đê sông Quỳnh Thọ (Quỳnh Lưu) trước khi nghiệm thu và bàn giao.
2IMG 4145
Nghiệm thu công trình đê biển Quỳnh Thọ.

Công trình chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 gồm 2 gói thầu là gói xây dựng tuyến đê Long- Thuận với chiều dài toàn tuyến gần 2,2 km và gói thầu tuyến đê sông Quỳnh Thọ với chiều dài hơn 1,1 km; giai đoạn 2 gồm: xây dựng tuyến đê kè từ núi Kiến (Quỳnh Long) đến Hòn Câu (xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu) với tổng chiều dài toàn tuyến là 842 mét; tuyến đê kè từ núi Hòn Câu đến núi Quyết Thắng với tổng chiều dài toàn tuyến 205 mét và đường cứu hộ với tổng chiều dài 280 mét, xuất phát từ ngã ba đường liên xã Quỳnh Thuận- Quỳnh Long và kết thúc tại cọc số 7 tuyến đê, kè núi Kiến đến Hòn Câu. Công trình do Đoàn Quy hoạch Nông nghiệp và thủy lợi Nghệ An thiết kế; đơn vị giám sát là Công ty TNHH Hùng Tiến; đơn vị thi công là Công ty TNHH Minh Quang. Sau hơn 6 năm thi công, công trình đê biển Quỳnh Long, Quỳnh Thuận, Sơn Hải và Quỳnh Thọ đã hoàn thành đúng tiến độ.

3IMG 4152
Đoàn kiểm tra tuyến đê biển qua xã Sơn Hải.

Trong quá trình thực hiện dự án có sự giám sát của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát và địa phương cùng tham gia nên công trình thi công đảm bảo đúng yêu cầu thiết kế. Công trình sau khi hoàn thành có tổng với tổng mức đầu tư là hơn 94,5 tỷ đồng.

Sau khi kiểm tra một số tuyến đê biển, đoàn công tác Quy hoạch Nông nghiệp và thủy lợi Nghệ An, UBND huyện đã nghiệm thu công trình, đồng thời bàn giao công trình đê biển cho các địa phương liên quan tự quản lý và bảo vệ.

4IMG 4160
Tuyến đê biển hoàn thiện giúp bà con ngư dân dễ dàng ra vào bến và vận chuyển thủy sản lên bờ, tránh sóng bão.

Việc nghiệm thu, bàn giao và đưa và sử dụng công trình đê biển trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu góp phần quan trọng phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, phục vụ cho đời sống ngư dân để bà con an tâm sinh sống và khai thác nghề biển.

Tác giả bài viết: Việt Hùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP