Kinh tế

Quỳnh Đôi( Quỳnh Lưu): Khắc phục hậu quả do mưa lụt

Cũng như các địa phương khác trong toàn huyện, tại xã Quỳnh Đôi mưa lớn kéo dài suốt hai ngày 7 và 8/11/2016 đã làm cho nhiều diện tích rau màu vụ đông của xã bị ngập nước. Hiện nay, tranh thủ mưa ngớt, bà con nông dân đang tích cực ra đồng khắc phục hậu quả mưa lụt.

a1+(25)
Mưa lớn kéo dài trong 2 ngày qua đã làm hơn 5 ha rau màu của xã Quỳnh Đôi bị ngập nước

Vụ đông năm 2016 toàn xã Quỳnh Đôi gieo trồng hơn 5 ha các loại rau màu. Năm nay diện tích gieo trồng vụ đông của địa phương giảm hơn mọi năm do tổng đàn trâu bò và lợn của xã giảm nên nhu cầu thức ăn như ngô, khoai cũng giảm theo. Bà con chủ yếu trồng rau màu hàng hóa như cải bắp, cà chua, xà lách và hoa cúc. Tính đến thời điểm hiện nay, các loại rau màu đã xuống giống được gần 1 tháng, bắt đầu cho lá xanh. Riêng đối với diện tích hoa cúc thì mới xuống giống được khoảng 1 tuần nay. Như hộ ông Nguyễn Xuân Hiền, thôn 7 có 3,5 sào trồng hoa cúc vừa mới xuống giống được 5 ngày thì bị mưa ngập kép dài trong suốt 2 ngày nay. Nếu không kịp thời tháo nước, kiểm tra nâng cây gãy đổ, lá bị dính vào mặt đất thì có thể thiệt hại gần chục triệu đồng tiền mua giống, phân bón.

2A2
Nếu không kịp thời tháo nước, số diện tích rau màu này có thể bị thối gốc, chết dần

a3+(21)
Bà con nông dân tích cực ra đồng kiểm tra, khắc phục hậu quả mưa lụt

a4+(15)
Cán bộ hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Quỳnh Đôi kiểm tra đồng ruộng, kịp thời tháo nước cho bà con khắc phục mưa lụt

Hiện nay, tranh thủ mưa ngớt, các hộ trồng rau màu, hoa cúc trên địa bàn xã Quỳnh Đôi đã nhanh chóng ra đồng tháo nước tiêu úng, cột ngọn cây trồng. Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Quỳnh Đôi cũng đã kịp thời phân công cán bộ chuyên trách đi kiểm tra, rà soát các xứ đồng, phối hợp với các thôn khơi thông cống rãnh thoát nước, tạo dòng chảy thông thoáng, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại cho diện tích rau màu vụ đông của bà con./.

Tác giả bài viết: Lê Nhung(Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP