Kinh tế

Quỳ Hợp: Tập trung chăm sóc cây trồng vụ Đông

Sau 1 tháng làm đất gieo trồng các loại cây màu vụ Đông, hiện nay bà con nông dân trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đang khẩn trương ra đồng để làm cỏ bón thúc cho các loại cây trồng phát triển.

images1325161 DSCN9174
Nhân dân xã Đồng Hợp chăm sóc ngô khoai vụ Đông

Mặc dù đầu vụ gặp khó khăn do thời tiết nhưng toàn huyện vẫn gieo trồng được 520ha ngô trên đất 2 lúa, hơn 200 ha khoai lang và rau đậu các loại.

Để đạt được kết quả đó có sự chỉ đạo quyết liệt của các ngành chủ quản và sự tích cực của bà con nông dân. Đặc biệt là trong vụ Đông này huyện Quỳ Hợp đã được UBND tỉnh hỗ trợ 350 triệu đồng và UBND huyện cũng đã trích ngân sách 300 triệu đồng để hỗ trợ 50% giá trị của 9 tấn ngô giống cho bà con sản xuất.



Các loại ngô Đông được các cơ quan chuyên môn khuyến cáo nhân dân đưa vào trồng chủ yếu là giống NK66, P4199, Ngô nếp MX 10, ngô nếp tím. Các loại giống khoai lang được người dân lựa chọn trồng nhiều là khoai làng nhật ruột vàng, khoai ruột tím, khoai trắng và khoai đỏ.

images1325164 11
Ngô đông phát triển được 5-7 lá

Hiện nay do thời tiết âm u kéo dài nên ngô phát triển chậm mới được từ 5-7 lá, khoai lang phát triển tốt. Cùng với làm cỏ bà con đang tiến hành bón thúc từ 8-10kg đạm, 3-5kg kaly cho ngô, khoai phát triển tốt và đạt năng suất cao.

Tác giả bài viết: Thu Hường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP