Kinh tế

Quảng Nam: Gà Đông Tảo "cháy hàng" dịp Tết

Những ngày cận Tết Đinh Dậu này, các chủ trại nuôi gà Đông Tảo ở Quảng Nam được nhiều khách hàng đặt mua. Với giá bán mỗi con gà Đông Tảo đến hàng triệu đồng nhưng cung vẫn không đủ cầu.

Hai năm trước, anh Nguyễn Thanh Tuấn (trú thôn Thái Xuân, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã bắt xe ra huyện Khoai Châu (tỉnh Hưng Yên) để mua 100 con gà Đông Tảo mang về nuôi làm giống với số tiền 40 triệu đồng.
Một con gà Đông Tảo của anh Tuấn có giá 7 triệu đồng
Do điều kiện khí hậu ở địa phương nắng nóng, không lạnh như các tỉnh phía Bắc nên sau một thời gian nuôi, cả trăm con gà của anh Tuấn bị chết gần hết. Sau nhiều lần thất bại, anh Tuấn đã nắm được một số kiến thức, kỹ thuật cơ bản nuôi gà Đông Tảo và áp dụng vào chăn nuôi thì đàn gà khỏe mạnh, phát triển tốt.

Anh Tuấn cho hay, nuôi gà Đông Tảo mang lại hiệu quả kinh tế gấp nhiều lần so với nuôi gà thịt. Như gà Đông Tảo có trọng lượng 2 kg, với giá hơn 2 triệu đồng, trong khi nuôi gà ta chỉ hơn 120 nghìn đồng/kg.

“Nếu một con gà Đông Tảo nặng khoảng 6 kg, có giá bán gần 10 triệu đồng/con, còn nặng từ 3-5kg, giá trung bình từ 2-7 triệu đồng/con. Đặc biệt, con nào đôi chân càng to, mào mâm xôi thì giá bán cao hơn”, anh Tuấn nói.

Gà Đông Tảo ở trang trại bà Lộc được nhiều người đặt mua
Đến Tết này, hơn 100 con gà Đông Tảo của anh Tuấn đã được khách đặt mua hết, đến sát ngày cuối năm này, khách đến hỏi gà mua nhiều nhưng trại gà của anh không còn để bán, chỉ còn lại gà giống.

Ở trang trại nuôi gà Đông Tảo do bà Lê Thị Lộc (56 tuổi, trú thôn Quý Phước, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) làm chủ, cách đây 3 năm trước cũng mua giống gà Đông Tảo từ tỉnh Hưng Yên về nuôi.

Sau nhiều lần thất bại, vài năm nay mỗi năm bà Lộc bán ra thị trường hơn 300 con gà Đông Tảo, thu về hàng trăm triệu đồng. Dịp Tết này, trại gà của bà cũng được khách gần xa đặt mua gần hết.

Theo kinh nghiệm nuôi gà Đông Tảo của bà Lộc, để thịt gà có chất lượng cao đòi hỏi người nuôi phải chăm sóc cẩn thận, chú ý lượng thức ăn cho gà đúng như hướng dẫn, luôn giữ gìn vệ sinh chuồng trại thoáng mát, sạch sẽ…

Bà Lộc cho biết thêm, nhu cầu người mua gà Đông Tảo biếu và ăn vào dịp Tết Đinh Dậu năm nay tăng cao, trang trại của gia đình bà đã chuẩn bị hơn 100 con gà Đông Tảo để bán ra thị trường nhưng đầu tháng 12 Âm lịch, khách đến đặt mua hết.

Tác giả bài viết: Công Bính

Nguồn tin:

  Từ khóa: khách hàng ,quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP