Kinh tế

Nữ xóm trưởng 2 giỏi

Nữ xóm trưởng 2 giỏi Với những đóng góp của nữ xóm trưởng năng động, dám nghĩ dám làm mà thời gian qua xóm 3 xã Nghĩa Thịnh không còn hộ nghèo, số hộ khá chiếm khoảng 30%. - See more at: http://nghiadan.vn/nu-xom-truong-2-gioi-p1279#sthash.F4D4Lv6V.dpuf

Được người dân tín nhiệm bầu làm xóm trưởng xóm 3 xã Nghĩa Thịnh (Nghĩa Đàn) đã được 2 nhiệm kỳ, chị Ngô Thị Hoàn không những đã vận động người dân tích cực lao động, sản xuất, đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, giữ vững an ninh trật tự mà còn là người làm kinh tế giỏi, vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng. Xóm 3 là xóm 135 của xã Nghĩa Thịnh (Nghĩa Đàn), đời sống của người dân nơi đây gặp còn gặp nhiều khó khăn. Gia đình chị Ngô Thị Hoàn là người miền xuôi lên vùng đất này làm kinh tế mới, để làm quen với phong tục tập quán cũng như giữ được mối quan hệ xóm làng, nhất là khi chị được bầu giữ chức vụ xóm trưởng. Lúc giữ chức vụ xóm trưởng, chị Hoàn cũng rất băn khoăn vì lúc đó chị còn quá trẻ, mới 35 tuổi, kinh nghiệm chưa có, nhưng được sự động viên, giúp đỡ của cấp ủy chính quyền địa phương và bản thân chị Hoàn cũng thấy được, muốn làm được trước tiên bản thân và gia đình phải gương mẫu làm trước. Năm 2013, sau khi được tham gia các lớp sơ cấp chăn nuôi và trồng trọt do huyện tổ chức, chị đã về mạnh dạn áp dụng các kiến thức đã được học tập vào mô hình chăn nuôi của gia đình mình, qua đó cũng tuyền truyền cho các hộ phát huy tích cực sự hỗ trợ của nhà nước để vươn lên thoát nghèo. Ông Nguyễn Hữu Thảo, người dân xóm 3, xã Nghĩa Thịn chia sẻ:“Chị Hoàn tuy còn trẻ tuổi, lại là phụ nữ nhưng trong công việc chị đã sắp xếp để hoàn thành được trách nhiệm của người xóm trưởng cũng như thiên chức làm con, làm vợ, làm mẹ trong gia đình. Trong công tác chị luôn gần dân, lắng nghe nhân dân nói để truyền đạt được tâm tư nguyện vọng của dân”.
2 gioi 1
Chị Ngô Thị Hoàn hướng dẫn bà con cách phòng trừ sâu bệnh trên cây có múi

Không chỉ làm tốt trách nhiệm của một người xóm trưởng, chị Hoàn còn là một tấm gương về lao động, sản xuất giỏi để mọi người học tập làm theo. Trước đây, cuộc sống của gia đình chị Hoàn cũng rất khó khăn, để vươn lên thoát nghèo vợ chồng chị dã mạnh dạn vay vốn ngân hàng, thuê đất canh tác và làm thêm rất nhiều nghề khác nhau như nuôi lợn, gà, bồ câu…. Nhờ năng động, chăm chỉ trong phát triển kinh tế mà cuộc sống của gia đình chị ngày càng khấm khá, đó cũng là điều kiện để chị hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu thôn xóm. Chia sẻ kinh nghiệm của mình, chị Ngô Thị Hoàn, Xóm trưởng xóm 3, xã Nghĩa Thịnh cho biết: “Mình là đàn bà để mà làm tốt vai trò, nhiệm vụ mà cán bộ và nhân dân giao phó, thì bản thân mình và gia đình phải là tấm gương cho mọi người học tập. Nhất là trong cuộc sống cũng như trong công việc. Luôn lắng nghe sự góp ý chân tình của người dân để mình làm cơ sở để hoàn thành công việc cũng như bản thân ”.
2 gioi 2
Mô hình chăn nuôi khép kín của gia đình chị Ngô Thị Hoàn

Với những đóng góp của nữ xóm trưởng năng động, dám nghĩ dám làm mà thời gian qua xóm 3 xã Nghĩa Thịnh không còn hộ nghèo, số hộ khá chiếm khoảng 30%. Trong phong trào vận động nhân dân đóng xây dựng nhà hội quán, mua sắm trang thiết bị chị đã có thực hiện rất tốt công tác dân vận được nhân dân đồng tình ủng hộ. Sau nhiều năm nhà văn hóa xóm xuống cấp, vừa qua, xóm đã được khởi công xây dựng nhà văn hóa xóm với sự hỗ trợ của nhà nước 422 triệu đồng, nhân dân đóng góp mua sắm thêm các trang thiết bị như: giàn mát, bàn ghế, loa đài… Ông Hoàng Xuân Cường – Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thịnh cho biết thêm: “Chị Ngô Thị Hoàn là một nữ xóm trưởng rất năng động, nhiệt tình trong công việc của xóm của làng. Tuy là phụ nữ nhưng chị đã biết phát huy lợi thế của mình trong việc vận động cũng như thực hiện các nhiệm vụ. Bên cạnh đó, chị cũng là một trong những mô hình tiêu biểu của xóm trong phong trào phát triển kinh tế, là địa chỉ tin cậy cho bà con trong xóm học tập cách làm ăn ”.

Về xóm 3 xã Nghĩa Thịnh hôm nay, bộ mặt thôn xóm đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân được nâng cao, trong thành tích chung đó có sự đóng góp của nữ xóm trưởng Ngô Thị Hoàn trong việc hỗ trợ, giúp đỡ bà cong nông dân địa phương thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cùng tham gia góp công, góp sức xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư./.

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Minh Thái ( Đài Nghĩa Đàn )

  Từ khóa: thời gian

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP