Kinh tế

Nông dân Quỳnh Lưu tích cực chăm sóc lạc xuân

Những ngày này, bà con nông dân trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đang tích cực ra đồng đẩy mạnh công tác chăm sóc những diện tích lạc xuân với quyết tâm để một vụ mùa đạt cả về năng suất và sản lượng.

images1346794 cham soc lac xuan 1
Huyện Quỳnh Lưu gieo trồng 850ha lạc vụ xuân

Vụ xuân này, huyện Quỳnh Lưu gieo trồng 850ha lạc với các giống chủ lực là L14 và L16. Hiện nay, bà con nông dân ở các địa phương có diện tích đất gieo lạc như Quỳnh Bảng, Quỳnh Thọ, Quỳnh Thuận, Quỳnh Nghĩa, Ngọc Sơn, Quỳnh Tân, Quỳnh Tam, Quỳnh Diễn, Quỳnh Châu… đang tập trung ra đồng làm cỏ, xới đất kết hợp với bón phân chuồng hoai mục, lân, đạm hay phun thuốc kích thích qua lá để cây trồng phát triển, ra hoa và đậu quả tốt. Đồng thời, chủ động dắm bổ sung, thay thế những cây lạc đã bị chết.
2images1346795 cham soc lac xuan 2
Nông dân Quỳnh Thọ tích cực làm cỏ cho lạc

Bên cạnh đó, huyện cũng chỉ đạo các xã chủ động phối hợp với Trạm khuyến nông, Trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật huyện theo dõi sát diễn biến phát sinh gây hại của một số sâu bệnh thường gặp ở cây lạc như lỡ cổ rễ, đốm mắt cua, nấm sương mai, thối mốc gốc đen và trắng. Qua đó, khi có dịch xảy ra chủ động tổ chức thực hiện các biện pháp phòng trừ để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do sâu bệnh gây ra trên cây trồng.

Tác giả bài viết: Hồng Diện

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP