Kinh tế

Nông dân Anh Sơn 'chạy đua' thời vụ

Nhằm chủ động phòng tránh mưa lũ cuối vụ, huyện Anh Sơn tập trung chỉ đạo các địa phương sản xuất 2.900 ha lúa hè thu mùa. Phương châm là thu hoạch đến đâu làm đất đến đó.

a1
Để chủ động phòng tránh mưa lũ cuối mùa, nông dân Anh Sơn đang tập trung ra đồng sản xuất vụ hè thu với phương châm, gặt đến đâu làm đất đến đó. Ảnh: Huyền Trang

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này bà con nông dân nhiều địa bàn ở huyện Anh Sơn tích cực xuống đồng sản xuất vụ hè thu mùa. Ông Phan Bá Khanh - Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn cho hay: Vụ hè thu năm nay xã này gieo cấy 125 ha lúa, chủ yếu cơ cấu các loại giống chất lượng cao như: Gia Lộc, Kinh sở ưu, VTNA… Thời điểm này người dân đang xuống đồng bắc mạ, phấn đầu khéo kín diện tích vào trung tuần tháng 6.
a2
Vụ hè thu năm nay huyện Anh Sơn cơ cầu các giống lúa như: Kinh sử ưu 1588, Thiên nguyên ưu 16, Gia Lộc... Ảnh: Huyền Trang

Vụ hè thu năm nay, Anh Sơn cơ cấu trên 2.900 ha lúa, với các giống lúa chủ lực như Thiên nguyên ưu 16, Kinh sử ưu 1588, VTNA 2, Gia Lộc 105… trong đó mỗi địa phương chỉ cơ cấu từ 3-4 loại giống, mỗi cánh đồng chỉ từ 1-2 loại để tiện cho công tác theo dõi và phòng trừ sâu bệnh.
a3
Để đảm bảo tiến độ sản xuất, các địa phương đã đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng. Ảnh: Huyền Trang

Cùng với cây lúa, trên vùng đất bãi nhiều xã cũng đã xuống giống ngô vụ hè thu. Năm nay huyện Anh Sơn triển khai sản xuất 1.860 ha trong đó có từ 450-500 ha trồng ngô sinh khối lớn để nhập cho các công ty chăn nuôi bò sữa.

Công tác chủ động nước chống hạn cũng được triển khai tại các địa phương, ngành nông nghiệp huyện Anh Sơn đã có kế hoạch cụ thể, thực hiện các phương án tiết kiệm tối đa nguồn nước tưới, đối với các diện tích không chủ động được nước địa phương sẽ tiến hành chuyển đổi cơ cấu cây trồng để đảm bảo vụ hè thu mùa huyện Anh Sơn vẫn đảm bảo các tiêu chí diện tích năng suất và sản lượng.

Tác giả: Huyền Trang
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP