Kinh tế

Nhân dân xã Tân Thành đóng góp 127,8 tỷ đồng xây dựng NTM

Thời gian qua, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân; tổng kinh phí huy động xây dựng nông thôn mới của xã Tân Thành đạt gần 300 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 127,8 tỷ đồng.

Ngày 18/10, Hội đồng thẩm định các nội dung tiêu chí xây dựng nông thôn mới tỉnh Nghệ An do ông Vi Lưu Bình – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định tỉnh làm đã về thẩm định các tiêu chí tại xã miền núi Tân Thành - huyện Yên Thành.


Đoàn thẩm định NTM tỉnh thăm HTX sản xuất đồ mọc xã Tân Thành

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại một số xóm và nghe báo cáo tự thẩm định của xã, báo cáo thẩm tra của huyện Yên Thành về kết quả thực hiện 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã Tân Thành. Thời gian qua, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, đến nay, đời sống nhân dân cơ bản được đảm bảo, thu nhập bình quân đầu người năm 2016 dự kiến đạt 27,5 triệu đồng/năm; tổng kinh phí huy động xây dựng nông thôn mới đạt gần 300 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 127,8 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, xã Tân Thành đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM.


Đoàn làm việc với UBND xã Tân Thành

Đoàn đánh giá cao những kết quả mà xã Tân Thành đã đạt được, đồng thời yêu cầu UBND xã Tân Thành tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng thẩm định tỉnh để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí theo quy định; đề nghị UBND huyện Yên Thành và các Sở, ngành có liên quan tiếp tục giúp đỡ xã Tân Thành trong việc hoàn thiện các thủ tục theo quy định để trình UBND tỉnh công nhận xã Tân Thành đạt chuẩn Nông thôn mới trong tháng 11/2016.

Tác giả bài viết: Đăng Thiết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP