Kinh tế

Nhân dân miền núi học kỹ thuật trồng rau an toàn

Nhằm giúp bà con các dân tộc Thái, Mông ở các xã biên giới nắm bắt kỹ thuật trồng rau an toàn, trong các ngày 3 và 4/11/2016, huyện Quế Phong đã tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc rau an toàn cho 40 hộ thuộc các bản Ná Cho và bản Mòng - xã Cắm Muộn.

Ngay tại chân ruộng, bà con đã được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn, phổ biến kiến thức về kỹ thuật trồng rau an toàn, cách nhận biết rau sạch và thực trạng sử dụng rau hiện nay trên thị trường.

images1325444 kammuan
Bà con xã Cắm Muộn được cán bộ Nông nghiệp huyện hướng dẫn trồng rau an toàn ngay tại chân ruộng

Qua lớp tập huấn này, bà con sẽ biết cách làm đất, chọn giống cây trồng, kỹ thuật bón phân và cách chăm sóc từng loại rau, củ, quả.



Thời gian qua, huyện Quế Phong đã chủ trương đưa cây canh leo đến các xã biên giới được bà con hưởng ứng trồng hàng trăm héc ta cho thu nhập hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng mỗi hộ và coi đây là cây xóa đói giảm nghèo ở vùng cao. Với việc phát triển mô hình cây chanh leo và rau sạch trên địa bàn các xã biên giới, huyện Quế Phong sẽ nhân rộng mô hình, giúp người dân có thêm việc làm, tăng thu nhập cũng như cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình và thị trường, nhằm giảm nghèo bền vững ở vùng cao Nghệ An.

Tác giả bài viết: Quốc Khánh – Phương Hoa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP