Kinh tế

Ngư dân trúng mẻ cá hố nửa tỷ đồng trong một đêm

Sau 3 giờ quây lưới trên biển, chiếc tàu vỏ sắt của ngư dân ở Nghệ An thu về hơn 5 tấn cá hố, trị giá gần nửa tỷ đồng.

Tàu vỏ sắt mang số hiệu NA 99929 (nằm giữa) của ngư dân Danh cùng các hộ dân.
Ngày 27/12, tàu vỏ sắt của ngư dân Trần Xuân Danh (xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) sau một đêm đánh bắt ngoài khơi đã về cảng với khoang cá đầy ắp hơn 5 tấn. Tất cả đều là cá hố có giá trị xuất khẩu.

Theo anh Danh, đêm hôm trước khi đang đánh bắt ở vùng biển Nghệ An giáp Thanh Hóa, thuyền viên phát hiện đàn cá hố thông qua hệ thống máy dò ngang. 20 người đã quây lưới trong gần 3 giờ đồng hồ.

Mẻ cá cho thu nhập khoảng hơn 450 triệu đồng sau khi trừ chi phí, trong số này chủ tàu hưởng từ 70 -80 triệu đồng, còn lại chia đều cho 16 nhân công.

Hơn 5 tấn cá hố trên tàu vỏ sắt của ngư dân Danh cập cảng sáng nay.
Anh Danh cho hay đây là chuyến ra khơi thứ 3 của con tàu vỏ thép kể từ lúc đưa vào khai thác ba tháng trước. "Hai chuyến đầu có đánh được cá nhưng không trúng bằng chuyến này", anh Danh vui mừng và cho biết thêm từ nay tới Tết nguyên đán, tàu sẽ ra khơi khoảng hai lần nữa.

Theo ông Trần Quang Vệ, Bí thư đảng ủy xã Quỳnh Long, tàu vỏ sắt của anh Danh được đóng với chi phí khoảng 18 tỷ đồng, nằm trong dự án hỗ trợ đóng tàu vỏ sắt của thị xã Cửa Lò.

Tác giả bài viết: Phương Linh

Nguồn tin:

  Từ khóa: trị giá ,ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP