Kinh tế

Ngư dân Quỳnh Lưu trúng đậm cá hố xuất khẩu

Trong tiết trời mưa rét của mùa xuân, sáng ngày 26/2, hàng chục chiếc tàu thuyền của bà con ngư dân huyện Quỳnh Lưu liên tiếp về cập cảng trong niềm vui được mùa đánh bắt hải sản; trong đó trúng đậm cá hố xuất khẩu có giá trị cao. 

Vừa về cập bến Lạch Quèn (xã Tiến Thủy), ngư dân Nguyễn Văn Đồng ở thôn Thành Tiến- chủ tàu cá NA 90290 vội vàng đặt khung ray để chuyển cá xuống bãi nhập cho thương lái. Ra khơi đánh bắt trong 8 ngày, tàu cá của ngư dân Đồng khai thác được hơn 10 tấn cá các loại, riêng chuyến này trúng đậm hơn 1 tấn cá hố xuất khẩu với giá trị 110 triệu đồng; các loại cá khác cũng cho thu nhập cao.
ca ho
Ngư dân trúng đậm cá hố xuất khẩu.

Theo ngư dân cho biết, nhiều tàu cá cập bến lần này đều trúng đậm cá hố, tàu nhiều thì đánh bắt được 1,5- 2 tấn, tàu ít cũng đạt 5 tạ- 1 tấn, thu về hàng trăm triệu đồng. Mùa đánh cá hố thường bắt đầu từ tháng Giêng đến tháng 3 và từ tháng 10 đến tháng 12. Cá hố được đánh dưới 2 hình thức là câu và đánh lưới với nghề chụp 2 sào và 4 sào.
ca ho 1
ca ho 2
Cá hố xuất khẩu có giá 100 nghìn đồng/kg.

Trong các loại hải sản được bà con ngư dân Quỳnh Lưu đánh bắt thì cá hố la loại có giá trị cao, hiện giá thu mua tại bến 100 nghìn đồng/kg. Ngoài đánh được cá hố xuất khẩu, ngư dân các xã Quỳnh Nghĩa, Tiến Thủy, Quỳnh Thuận.. còn đánh bắt được nhiều hải sản có giá trị cao như cá chim, cá bạc má (50 nghìn đồng/kg), mực (50- 70 nghìn đồng/kg), cá cơm (13 nghìn đồng/kg), cá sòng (11 nghìn đồng/kg).. Đặc biệt, may mắn có một số tàu cá đánh được mẻ cá chim trắng với giá trị 500-600 nghìn đồng/kg.
ca ho 3
Ngư dân vận chuyển cá xuống bến.
ca ho 4
ca ho 5
Các loại cá khác có giá trị cao cũng được đưa xuống bến.

Sau khi vận chuyển cá xuống bến, toàn bộ hải sản được các cơ sở trên địa bàn đến thu mua về chế biến hoặc vận chuyển đi tiêu thụ ở nhiều nơi; đồng thời, nhiều tàu cá tiếp tục vận chuyển đá lạnh, tiếp xăng dầu vươn khơi vớt lộc biển dịp đầu năm.

Tác giả bài viết: Việt Hùng/Đài TT-TH Quỳnh Lưu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP